15:40 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao CIENCO 4 tặng xe tiền tỷ cho UBND tỉnh Nghệ An?

14:00 09/03/2017

(THPL) - Cienco 4 tặng xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá 2,7 tỷ đồng cho UBND tỉnh Nghệ An để "giúp Văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên, có tính đặc thù tại các huyện miền tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào"...

Đó là lý do được UBND tỉnh Nghệ An nêu trong bản báo cáo số 1324/UBND-KT gửi Thường trực Tỉnh ủy tỉnh này vào hôm qua (8/3), về việc tiếp nhận xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá hơn 2,7 tỷ đồng do doanh nghiệp tặng.

Báo cáo nêu rõ: Ngày 7/1/2015, Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) có công văn đề nghị được tặng xe ôtô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, chủng loại xe do Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An lựa chọn.

Phúc đáp văn bản trên, cùng ngày 7/1, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị Cienco4 tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp Văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên, có tính đặc thù tại các huyện miền tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào. Sau đó, Cienco4 đã tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An một 1 xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100% để phục vụ công tác.

Chiếc xe sang tiền tỷ CIENCO 4 tặng UBND tỉnh Nghệ An năm 2015. (Ảnh: Internet)

Sau khi được tặng xe, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An và được UBND tỉnh Nghệ An ban hành quyết định về xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản.

Tại quyết định đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 16768 để phục vụ công tác đơn vị.

Báo cáo cũng khẳng định, việc tặng xe ôtô cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Cienco4. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán theo đúng quy định hiện hành của nhà nước. UBND tỉnh báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Báo cáo không nêu trị giá chiếc xe, nhưng tại quyết định số 1017 ngày 18/3/2015 xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản là chiếc xe do doanh nghiệp Cienco4 tặng, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã nêu rõ chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 16768 có giá trị 2,702 tỉ đồng.

Về quy trình chiếc xe nói trên được cấp biển xanh 80A - 16768, theo hồ sơ mà Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cung cấp, ngày 25/2/2015, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có văn bản gửi Bộ Công an, Cục CSGT trình bày việc Văn phòng này được tặng 1 chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100% dùng để đưa các lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đi công tác tại các địa phương, các bộ, ban, ngành trung ương cũng như công tác đối ngoại với nước bạn Lào và các nước lân cận.

Để thuận lợi cho quá trình di chuyển và công tác, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Bộ Công an, Cục CSGT cho phép đăng ký phương tiện xe ôtô nêu trên mang BKS 80A, sau đó thì chiếc xe được cấp biển xanh là 80A - 16768.

Trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Lê Đức Cường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho biết: “Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe của Cienco 4 đều đúng các thủ tục pháp lý và hiện chiếc xe được sử dụng chung cho văn phòng ủy ban chứ không phải bố trí theo chức danh

Trả lời câu hỏi liệu tỉnh có trả lại xe cho doanh nghiệp như Đà Nẵng, Cà Mau hay không, ông Cường cho hay, văn phòng UBND tỉnh sẽ rà soát, báo cáo về việc doanh nghiệp nào tặng, tặng với mục đích gì, việc quản lý, sử dụng thế nào… gửi Thường trực tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo.

Theo ông Cường, thời gian qua Cienco 4 có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế hạ tầng, làm công tác từ thiện xã hội cho tỉnh và việc doanh nghiệp này tặng xe cho tỉnh là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương chứ không có điều kiện gì với tỉnh.

Thảo Nguyên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu