16:06 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ví điện tử MoMo bị người dùng tố “lừa đảo”?

09:15 04/04/2019

(THPL) - Quảng cáo rầm rộ với giá trị giải thưởng lên tới 5 tỷ đồng, tuy nhiên khi nhận thưởng, người chơi trúng thưởng nếu có thì cũng chỉ nhận được số tiền rất nhỏ. Nhiều khách hàng cho rằng chương trình này là chiêu trò “bịp bợm” của ví điện tử MoMo..

Theo đó, ứng dụng Ví điện tử MoMo là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (gọi tắt là M_Service). Ứng dụng này cho phép người dùng tạo và nạp tiền vào tài khoản MoMo để thanh toán cho các dịch vụ đang sử dụng như nạp tiền điện thoại, thanh toán điện nước, thanh toán tiêu dùng, v.v... 

Để quảng bá cho dịch vụ cũng như thu hút thêm lượng người sử dụng ứng dụng ví điện tử MoMo, cuối năm 2018 vừa qua, ví điện tử MoMo đã tung ra sự kiện ‘Lắc Xì – Lắc heo vàng nhận Lì xì’ cho khách hàng sở hữu ví MoMo, với giá trị giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng. Theo thể lệ của chương trình, người tham gia trò chơi sẽ bắt buộc phải cài đặt ứng dụng ví MoMo, sau đó tìm kiếm cho đủ 12 con Giáp để nhận được ‘vé vàng’ và cũng là người đứng trong danh sách được chia số tiền 5 tỷ đồng của giải thưởng.

Ví điện tử MoMo bị người dùng tố “lừa đảo”?

Đáng nói, với trị giá giải thưởng được quảng cáo lên tới 5 tỷ đồng, trò chơi này đã thu hút được khá nhiều người tham gia. Thậm chí, không ít người chơi đã bỏ tiền túi ra để mua bán, trao đổi những con Giáp mình còn thiếu với mong muốn nhận được ‘vé vàng’ của chò trơi này. Bạn Lan Phương (Đống Đa, HN) cho biết: “Lắc mãi mà vẫn thiếu con Heo vàng, nên em đã bỏ ra 300.000 đồng, mua lại từ một người chơi khác để đạt được ‘vé vàng’ của trò chơi”..

Một số người chơi khác còn chia sẻ, họ đã phải xin bạn bè con Giáp, chuyển khoản hay thanh toán hóa đơn để nhận được lượt lắc heo vàng. Tuy nhiên nhiều con giáp cực khó như heo vàng, con rồng vàng đều khó lắc ra.

Sau một khoảng thời gian chạy chương trình “Lắc xì cùng ví MoMo”, đơn vị này đã chính thức chia thưởng 5 tỷ đồng như đã hứa cho tất cả những ai nhận ‘vé vàng’. Tuy nhiên, cho đến lúc nhận giải thưởng, người chơi mới “té ngửa” khi chứng kiến con số kỷ lục của những người nhận được ‘vé vàng’ lên tới 109.212 người. Như vậy, với số lượng người chơi như trên, mỗi người chơi chỉ nhận được phần thưởng nếu có thì cũng rất nhỏ.

Không chỉ thất vọng, không ít người chơi đã hoài nghi về tính “minh bạch” của chương trình này?!

“Không hiểu tại sao lại có số lượng người sở hữu ‘vé vàng’ lớn đến vậy? Tôi đã phải bỏ tiền ra thanh toán rất nhiều hóa đơn để có thêm lượt lắc, vậy mà giải thưởng chỉ có hơn 40.000 đồng! Như thế này chẳng phải cố tình “đánh lừa” người chơi sao?” – Bạn Hoàng Nam (Hoàn Kiếm, HN), chia sẻ.

Được biết, chương trình “Lắc xì cùng ví MoMo” chính thức được trao thưởng vào ngày 27/2 và ngay sau đó trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội rất nhiều người chơi đã kêu gọi tẩy chay ứng dụng MoMo, khi thấy rằng lượng người trúng đủ 12 con Giáp rất cao, chứ không hề hiếm như thông tin mà MoMo đưa ra ban đầu.

Trong một diễn biến khác, rất nhiều khách hàng đã chỉ trích sự thiếu “trung thực” của MoMo trong việc thực hiện vòng quay may mắn cho những người đạt được ‘vé vàng’. Theo đó, thay vì Live stream buổi lễ quay giải như thông tin ban đầu, thì đơn vị này lại đưa ra thông báo chỉ tường thuật lại buổi lễ rút thăm..?

Mặc dù ngay sau khi lễ quay giải kết thúc, MoMo đã công bố công khai danh sách khách hàng trúng thưởng trên Website của mình, tuy nhiên điều này vẫn làm cho rất nhiều khách hàng giận giữ với cách làm việc của đơn vị này.

Với số lượng lên tới 109.212 người trúng ‘vé vàng’ trong chương trình “Lắc xì cùng ví MoMo”, đó là chưa kể tới rất nhiều người chơi tham gia khác, có thể thấy MoMo đã có một chiến dịch “truyền thông” vô cùng thành công. Nhưng, với cách làm như ở trên đơn vị này có nhận được sự biết đến, sự tin tưởng từ hàng trăm ngàn tài khoản ví MoMo của khách hàng (mới có, cũ có) sau chương trình vừa qua?! ./.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu