21:01 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VFF bị phạt gần 800 triệu đồng vì CĐV ném đá xe chở đội tuyển Indonesia

16:29 29/12/2016

(THPL) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức ra án phạt với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về sự cố để cổ động viên (CĐV) ném đá vào xe buýt chở đội tuyển Indonesia.

Thông tin này được Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Lê Hoài Anh trao đổi với báo chí sáng nay. “Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo phạt 38.000 đôla (hơn 800 triệu đồng) và cảnh cáo Việt Nam vì đây là lần đầu để xảy ra sự cố như vậy”, ông Hoài Anh cho biết.

Hôm 7/12 vừa qua, đội tuyển Indonesia đã cầm hòa Việt Nam với tỉ số 2-2 trên sân Mỹ Đình. Kết quả này giúp họ trở thành đội đầu tiên lọt vào chung kết AFF Cup 2016.

Chiếc xe chở đội Indonesia bị ném vỡ kính. Ảnh: Internet

Việc bị loại đã khiến rất nhiều CĐV của đội tuyển Việt Nam tỏ ra tức giận. Số CĐV quá khích thậm chí đã chờ sẵn và dùng gạch đá ném vỡ cửa kính xe buýt chở đội tuyển Indonesia. Sự cố này khiến một bác sĩ và trợ lý của ĐT Indonesia bị thương.

Sau đó, VFF đã phải bố trí lực lượng an ninh dày đặc để bảo vệ đoàn xe của đội bạn. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố 'đáng xấu hổ' trên.

Ông Lê Hoài Anh mong muốn người hâm mộ Việt Nam kiềm chế hơn, tránh có những hành động quá khích tương tự trong tương lai: “Chúng tôi mong những lần tới mọi người cần kiềm chế hơn. Những hành động quá khích như vậy có thể khiến bóng đá Việt Nam phải nhận án phạt nặng”.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam để xảy ra sự cố cổ động viên tấn công xe chở đội khách.

Phước Hải


TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu