03:45 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vệ tinh giúp đếm số lượng chim cánh cụt qua...phân chim

12:48 03/03/2017

[THPL] - Các bầy chim cánh cụt thường tạo ra dấu vết phân chim. Bằng cách theo dõi các vết rất nổi bật này trên tuyết, với sự hỗ trợ từ vệ tinh của NASA, các nhà khoa học có thể dễ dàng xác định số lượng của loài sinh vật này.

Nam Cực là nơi khó tiếp cận, vì vậy, việc nghiên cứu các chú chim cánh cụt qua không gian có thể giúp các nhà sinh học giám sát và bảo vệ loài động vật này khỏi các mối nguy hiểm. Các bầy chim cánh cụt thường tạo ra rất nhiều dấu vết phân chim, các vết này rất nổi bật trên tuyết nên có thể quan sát được từ vệ tinh với sự hỗ trợ của NASA, bằng cách này, các nhà khoa học có thể dễ dàng xác định số lượng các chú chim cánh cụt.

Bằng chứng là Michelle LaRue và các đồng nghiệp của mình từ Đại học Minnesota đã công bố khảo sát cộng đồng chim cánh cụt hoàng đế qua vệ tinh đầu tiên vào năm 2012. Vào ngày 16 tháng 2 vừa qua, tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ khoa học (AAAS), nhà sinh vật học Heather Lynch đã đưa ra sáng kiến tạo một bản đồ quần thể các bầy chim cánh cụt ở Nam Cực qua dữ liệu vệ tinh về phân chim, để xác định vị trí và ước tính quy mô quần thể chim cánh cụt.

Như vậy, các nhà khoa học địa phương và cộng tác viên của Heather Lynch tại NASA và Đại học Minnesota có thể đếm số lượng chim cánh cụt bằng cách sử dụng Google Earth. Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn còn phải đi xác minh xem số lượng dấu vết phân chim mà họ đếm được có đúng hay không, nhưng đây quả là một sáng kiến tuyệt vời cho việc quan sát, nghiên cứu và bảo vệ loài động vật này.

Nguồn: theverge.com

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu