05:38 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vệ sĩ và Tổng thống - chủ đề không bao giờ cũ của điện ảnh thế giới

06:23 14/03/2020

(THPL) - Các yếu nhân là những nhân vật vô cùng quan trọng trong một quốc gia, chính vì vậy, việc bảo vệ an toàn cho họ là một trong những hoạt đông rất được người dân chú ý. Chính vì thế, điện ảnh đã khai thác đề tài này ở nhiều góc nhìn khác nhau. Nhưng dù ở góc nhìn nào, đề tài này luôn mang đến cho khán giả nhiều kịch tính, hấp dẫn và hồi hộp.

Các bộ phim về cứu tổng thống đáng chú ý của điện ảnh thế giới.

Olympus Has Fallen

Đây là bộ phim đầu tiên thuộc chuỗi phim về “Thất Thủ” ra mắt vào năm 2013. Olympus Has Fallen do đao diễn Antoine Fuqua thực hiện đã thu về 170 triệu đô toàn cầu so với kinh phí sản xuất 70 triệu. Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên điển trai Gerard Butler trong vai một cựu đặc vụ có mối quan hệ thân thiết với tổng thống đương thời và giải cứu tổng thống khỏi vụ truy sát của một lãnh đạo quân du kích. Ngoài ra tác phẩm còn có sự tham gia của nhiều diễn viên gạo cội như Morgan Freeman, Aaron Eckhart…

Tràn ngập cảnh cháy nổ với những pha hành động liên tục, bộ phim mang đến cảm giác mãn nhãn cho khán giả với câu chuyện nhanh, dồn dập và gay cấn. Hai phần sau là London Has Fallen ra mắt năm 2016 và Angel Has Fallen vào năm 2019.

White House Down

Có vẻ như Nhà Trắng luôn là một trong những địa điểm được các nhà làm phim Hollywood ưa thích đưa vào phim và phá tanh bành trong phim. Điều này được đạo diễn Roland Emmerich thể hiện trong bộ phim Nhà Trắng Thất Thủ ra mắt vào năm 2013. Với dàn diễn viên đình đám Channing Tatum, Jamie Foxx, Maggie Gyllenhaal bộ phim mang đến không khí đan cài giữa hành động và chính trị đầy hấp dẫn. Nhà Thắng Thất Thủ kể về sĩ quan cảnh sát John Cale cố gắng cứu con gái của mình và tổng thống khi Nhà Trắng bị khủng bố tấn công.

Air Force One


Nếu Harrison Ford làm tổng thống, thì chắc chắn vị tổng thống đó sẽ là một người của hành động. Quả thực vậy, trong bộ phim Air Force One, khi chiếc máy bay của mình bị bọn khủng bố tấn công, tổng thống James Marshall do Harrison Ford thủ vai đã cùng đặc vụ của mình tìm cách khống chế lại chiếc máy bay đang bị khủng bố đe doạ.

Harrison Ford là một trong những diễn viên hành động nổi tiếng một thời của Hollywood khi ông có mặt trong các tác phẩm kinh điển với những vai diễn quan trọng như Star Wars, thương hiệu Indiana Jones đình đám… Do đó, trong Air Force One ta được gặp lại một Harrison Ford thông minh, sắc sảo với những kĩ năng phán đoán tuyệt vời để có thể chiến thắng khủng bố.

In The Line Of Fire

Mặc dù ra mắt vào năm 1993, nhưng bộ phim In The Line of Fire luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong loạt phim về đề tài Tổng Thống. Phim có sự tham gia của một trong những tượng đài điện ảnh Hollywood nam diễn viên Clint Eastwood. Vào vai một đặc vụ FBI đã từng đứng bên cạnh tổng thống Kennedy khi ông bị ám sát, Clint Eastwood phải đối đầu đầy cân não với kẻ đang muốn ám sát tổng thống đương nhiệm. Dù không có nhiều cảnh cháy nổ và hành động, nhưng In The Line of Fire khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh rộng vì những tình tiết hồi hộp và kịch tính mà bộ phim mang lại.

Siêu Vệ Sĩ Sợ Vợ 

Lấy tiền đề về một “vệ sĩ bất đắc dĩ” vô tình hướng vào việc phải bảo vệ tổng thống, bộ phim Siêu Vệ Sĩ Sợ Vợ không xoay sâu vào đề tài chính trị mà thay vào đó, bộ phim xây dựng một không khí cực kì vui nhộn và hài hước. Điển hình là kịch bản đã xây dựng những trường đoạn “nhây” giữa vệ sĩ và tổng thống tạo nên một phong cách phim gần gũi và dễ xem. Bộ phim mang nhiều yếu tố hài hước vốn là thế mạnh của người Thái đan xen cùng những phân đoạn hành động được làm chỉn chu trong việc cứu tổng thống đã tạo nên những nét hấp dẫn nhất định bù đắp cho một câu chuyện phim đơn giản.

Siêu Vệ Sĩ Sợ Vợ hiện đang công chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 13.03.2020

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu