Vải thiều Việt Nam xuất sang Malaysia hút khách

Minh Hạnh (t/h) | Thứ hai , 02/07/2018, 23:44 GMT+7 |

(THPL) - Ngày 2/7, container vải thiều đầu tiên của Việt Nam trong niên vụ 2018 đã có mặt tại thị trường Malaysia và được người tiêu dùng ở đây đón nhận nồng nhiệt.

Mới cập nhật

Theo TTXVN, container vải thiều này do Công ty Billyan Global Resources có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) phối hợp với đối tác Việt Nam là Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) nhập khẩu vào Malaysia.

Ghi nhận khả năng tiêu thụ tương đối tốt của vải thiều Việt Nam trong ngày đầu ra mắt, công ty Billyan Global Resources quyết định tăng cường lượng hàng nhập khẩu từ Việt Nam để bán ở Kuala Lumpur và các bang lân cận như Selangor.

ttxvn_vaithieu
Vải thiều Việt Nam được đón nhận nồng nhiệt lại Malaysia. (Ảnh: TTXVN)

Dự kiến, trong thời gian tới, 20 container vải thiều Việt Nam, mỗi container khoảng 10 tấn, sẽ được đưa sang Malaysia để phục vụ người tiêu dùng.

Theo báo điện tử VOV, trước đó vào năm 2015, nhiều người dân tại thành phố Klang, Malaysia đã lần đầu tiên biết đến vải thiều Việt Nam. Sự đón nhận trái vải Việt Nam của người tiêu dùng tại đây đã diễn ra ngoài mong đợi.

Từ trước đến nay, vải thiều Việt Nam - một mặt hàng nông sản tươi ngon hơn hẳn các sản phẩm cùng loại từ các nước khác, nhưng lại chưa được biết đến ở Malaysia, hoặc bị khoác dưới cái tên sản phẩm của nước thứ ba.

Ngoài Malaysia, hiện nay, vải thiểu Việt Nam đã có mặt ở nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Nhật Bản và châu Âu. 

Ông William Tan, Giám đốc Công ty Billyan Global Resources cho biết ông đã tự mình nếm vải thiều, thấy vải thiều tuyệt vời, rất mọng nước, nên mong muốn giới thiệu loại quả này và tin rằng người tiêu dùng Malaysia sẽ thích nó. 

Về phần mình, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Phạm Quốc Anh cho biết thời gian qua, cơ quan thương vụ đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp cùng các cơ quan chức năng trong nước và đối tác trên địa bàn để đưa vải thiều cũng như các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như rau quả, thủy sản, thực phẩm chế biến.... vào Malaysia.

Theo ông Phạm Quốc Anh, Malaysia là thị trường tương đối dễ tính, nhưng các doanh nghiệp Việt cũng cần cải tiến về mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, quy cách giao hàng và cơ quan thương vụ sẽ hết lòng hỗ trợ để doanh nghiệp Việt Nam tăng thị phần tại Malaysia. 




...