21:54 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ước mơ làm bác sỹ của cậu bé 8 tuổi nuôi mẹ mù lòa

11:19 06/09/2017

(THPL) – Sinh ra đã thiếu vắng tình cảm người cha, cuộc sống của cậu bé Trung Nguyên (8 tuổi) là những chuỗi ngày đầy bất hạnh. Ước mơ lớn nhất là được đến trường, được học tập để sau này trở thành một bác sĩ, mang lại ánh sáng cho người mẹ mù.

Cậu bé Lê Nguyễn Trung Nguyên sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Lộc Hạ, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Mẹ em là chị Nguyễn Thị Dương (SN 1979), một người phụ nữ bị mù bẩm sinh.

Chị Dương cho biết, chị sinh ra vốn đã không được như bao người khác, chưa bao giờ chị được nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Từ nhỏ, cuộc sống đã là một màu đen tối và phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ, anh chị em trong nhà.

Từ lúc ra đời, cuộc sống của chị Dương đã là một màu đen tối và phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ, anh chị em trong nhà. Ảnh: Dân trí

Trong những ngày đó, chị Dương gặp gỡ và phải lòng một người đàn ông cũng có hoàn cảnh giống chị. Hai người yêu nhau rồi mang thai và sinh ra bé Trung Nguyên trong niềm vui khôn xiết của người mẹ mù.

Thế nhưng, vì hoàn cảnh ngang trái, chị Dương và người yêu đã không thể đến được với nhau nên chị đành ngậm ngùi một mình nuôi con.

Từ khi sinh con ra, chị Dương chưa bao giờ có được một ngày ngon giấc. Chị lo lắng, sợ hãi không thể chăm lo được cho cậu con trai bé bỏng. Mẹ chị mất sớm, ba của chị cũng vừa mới qua đời vì căn bệnh suy thận, tương lai người mẹ mù và cậu con trai 8 tuổi trở nên mịt mờ hơn bao giờ hết.

Chị chia sẻ trên báo Dân trí: “Mình đã khổ, đã khiến khuyết, giờ còn con nhỏ nữa không biết rồi nuôi cháu như răng nữa”.

Trước đây Trung Nguyên được đến trường, được học tập cũng nhờ vào số tiền trợ cấp ít ỏi chưa đầy 1 triệu đồng hàng tháng của ông ngoại. Thế nhưng mới đây, ông ngoại của em đã qua đời vì căn bệnh suy thận.

Mặc dù không có một tuổi thơ được chăm sóc, yêu thương và tận hưởng những điều bình dị như những bạn bè cùng trang lứa nhưng cậu bé Trung Nguyên lại là người mạnh mẽ, lạc quan và luôn yêu cuộc sống. Sớm thấu hiểu được số phận nên Trung Nguyên luôn nỗ lực hết sức mình để sống hiếu thảo với mẹ.

“Cháu biết mẹ cháu mù nên không có tiền cho cháu đi học, nhưng cháu thích đi học lắm chú ạ! Cháu muốn học thật giỏi để sau này có thể làm bác sỹ, để cháu có thể mổ mắt cho mẹ, để mẹ được nhìn thấy cháu”, Trung Nguyên nói.

Sau mỗi buổi học, thay vì đi chơi như bạn bè cùng trang lứa, Trung Nguyên lại chạy vội về nhà để chăm sóc cho người mẹ của mình. Ảnh: Dân trí

Cô Đặng Thị Thúy, giáo viên chủ nhiệm của Trung Nguyên tại Trường Tiểu học số 2 An Thủy cho biết, mặc dù hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng Trung Nguyên là học sinh giỏi toàn diện và là tấm gương vượt khó trong học tập, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Mẹ con cháu Trung Nguyên cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ lúc này để cháu có thể tiếp tục được học tập và thực hiện ước mơ của mình.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Dương, thôn Lộc Hạ, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Điện thoại: 0935.238.900

 Lan Anh (T.H)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu