23:36 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ứng dụng gọi xe MyGo bị Bộ GTVT ‘nhắc nhở’

21:33 01/07/2019

(THPL) - Mới đây, ứng dụng gọi xe MyGo của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đã bị Bộ GTVT nhắc nhở phải tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan như Quyết định 24, đăng ký hoạt động thương mại điện tử.

Cụ thể, Bộ GTVT cho biết đã nhận được đề án ứng dụng MyGo và ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh vận tải (hàng hóa, hành khách).

Tuy nhiên, việc này cần phải đáp ứng đúng quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và pháp luật về thương mại điện tử.

Ứng dụng gọi xe MyGo của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đã Bộ GTVT nhắc nhở phải tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan như quyết định 24, đăng ký hoạt động thương mại điện tử. (ảnh: Internet)

Song song với đó, Bộ yêu cầu Viettel Post chủ động phối hợp các đơn vị vận tải hành khách, vận tải hàng hóa triển khai ứng dụng phần mềm MyGo để điều hành hoạt động vận tải nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, thuận tiện cho hành khách.

Đối với việc kết nối xe hợp đồng dưới 9 chỗ (sử dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng bằng văn bản), đây là nội dung thuộc chương trình thí điểm theo Quyết định số 24/2016.

Viettel Post phải gửi đề án thí điểm đến địa phương trong Quyết định 24 như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM để có ý kiến chính thức bằng văn bản, trên cơ sở ý kiến của các địa phương liên quan Bộ GTVT sẽ xem xét, quyết định.

Liên quan việc đăng ký hoạt động thương mại điện tử, Bộ GTVT đề nghị Viettel Post gửi đề nghị đến Bộ Công thương để được hướng dẫn; các quy định về chính sách thuế và hoạt động của doanh nghiệp đề nghị thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Grab hiện đang thống trị thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam. Tuy nhiên, hàng loạt dịch vụ gọi xe như FastGo, Go-Viet, Be... đang cạnh tranh gay gắt miếng bánh thị phần của Grab. Trong thị trường này, ViettelPost có lợi thế là công ty bưu chính có quy mô lớn, địa bàn hoạt động phủ khắp cả nước. Ứng dụng giao hàng ViettelPost của công ty này hiện đã có gần 1 triệu người dùng. ViettelPost hiện có 17.000 bưu tá và 800 xe vận tải. Có thể đội ngũ này sẽ được tận dụng để tham gia vào dịch vụ MyGo.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu