Ứng dụng gọi xe Go-Jek chi nửa tỷ USD gia nhập thị trường Việt Nam và 3 nước khác

Hồng Linh (t/h) | Thứ năm , 24/05/2018, 16:05 GMT+7 |

(THPL) - Go-Jek cho hay sẽ mở rộng ra các thị trường nước ngoài, trước mắt là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Mới cập nhật

Go-Jek, ứng dụng gọi xe nổi tiếng của Indonesia, cho biết đang tập trung phát triển ra các thị trường nước ngoài. Hãng sẽ đầu tư 500 triệu USD để gia nhập thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới, báo Tri thức trực tuyến đưa tin.

Go-Jek cũng sẽ đưa "chuyên gia và hỗ trợ kỹ thuật" tới các thị trường mới này để hỗ trợ các nhóm vận hành. Các công ty con tại mỗi nước sẽ "tự quyết định thương hiệu và pháp nhân của mình". Go-Jek sẽ chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe qua ứng dụng trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ mở rộng ra các lĩnh vực khác như giao đồ ăn, giao tạp hóa hay cung cấp giải pháp thanh toán.

Go-Jek, ứng dụng gọi xe, Go-Jek, gia nhập thị trường Việt Nam
Go-Jek tuyên bố chi 500 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam cùng 3 nước Đông Nam Á khác. Ảnh minh họa: Internet

Với những lĩnh vực kinh doanh trên, Go-Jek sẽ đối đầu trực tiếp với Grab, ứng dụng hiện thống trị thị trường Việt Nam sau khi mua lại mảng vận hành của Uber tại Đông Nam Á.

Theo báo VnEconomy, cuộc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab ở Indonesia đã rất "nóng", và Grab đang cố gắng thiết lập một chỗ đứng vững chãi ở thị trường sân nhà của Go-Jek.

Năm nay, Google đã rót vốn vào Go-Jek và nói rằng động thái này phù hợp với tham vọng của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ về thúc đẩy nền kinh tế số và lĩnh vực khởi nghiệp ở Indonesia. Tuy nhiên, Google không nói rõ số tiền đầu tư vào Go-Jek là bao nhiêu.

Hồi tháng 2, Go-Jek huy động được 1,5 tỷ USD tiền vốn, vượt xa mục tiêu ban đầu của đợt gọi vốn này là 1,2 tỷ USD. Hiện Go-Jek đang được định giá ở mức 5 tỷ USD, theo công ty dữ liệu thị trường tài chính PitchBook.





...