20:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ứng dụng cảnh báo ngập lụt tại Hà Nội

13:24 03/08/2018

(THPL) - Đây là ứng dụng trên nền bản đồ với thông số chi tiết về tình trạng mưa, không mưa và các khu vực ngập úng rất hữu ích, tiện dụng cho người dân, nhất là vào mùa mưa bão.

Tình trạng ngập lụt tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội là điều không hiếm gặp trong mùa mưa. Làm sao để biết được các điểm nào đang bị ngập trong thành phố để tránh không di chuyển vào các điểm đó là một vấn đề được nhiều người quan tâm.
38280412_892221214299034_2970777231661465600_n
Ứng dụng điện thoại giúp cảnh báo các tuyến đường bị ngập lụt tại Hà Nội.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã xây dựng và cung cấp ứng dụng có tên gọi HSDC Maps trên điện thoại thông minh nhằm giúp người dân Thủ đô nhận biết được các tuyến đường nội đô bị ngập lụt.

Đây là ứng dụng trên nền bản đồ với thông số chi tiết về tình trạng mưa, không mưa và các khu vực ngập úng rất hữu ích, tiện dụng cho người dân, nhất là vào mùa mưa bão.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng xem hình ảnh về các điểm đang ngập, tình trạng nước ngập (cao hoặc thấp) để biết được vị trí ngập có bị tắc đường hay không, từ đó có phương án di chuyển sao cho phù hợp nhất. Khi người dùng ứng dụng muốn di chuyển đến các địa điểm trong lúc mưa bão, HSDC Maps còn cung cấp các tuyến đường thay thế, đường vòng để tránh các điểm đang ngập.

Đặc biệt, người dùng có thể gửi dữ liệu gồm thông tin, hình ảnh về các điểm ngập vào thời điểm hiện tại tới bạn bè từ tính năng “gửi thông tin” trên ứng dụng, đồng thời, có thể gửi cảnh báo ngập úng thông qua phần mềm.

Ứng dụng này được cung cấp miễn phí trên hệ điều hành IOS và Android nên hầu hết các điện thoại thông minh đều có thể tải ứng dụng.

Để thu thập dữ liệu, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lắp hệ thống camera giám sát tại các điểm ngập nặng trong khu vực Hà Nội. Các camera thu thập và cung cấp thông tin lượng mưa, mức độ ngập, mức dâng nước trong toàn Thành phố.

Hiện tại, hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại 16 địa điểm thường xuyên úng ngập nặng tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy. Hình ảnh tại các điểm được cập nhật 24/24 giờ nhờ công nghệ hồng ngoại.  

Toàn bộ hệ thống dữ liệu do camera ghi nhận sẽ được truyền về trung tâm giám sát. Thông qua hình ảnh thực tế cung cấp từ hiện trường này, Công ty sẽ điều phối nhân lực, thiết bị, máy móc để xử lý kịp thời, linh hoạt tình trạng úng ngập.

Thông tin về địa điểm, tình trạng ngập úng cũng được công bố trên trang thông tin điện tử chính thức của đơn vị tại địa chỉ http://thoatnuochanoi.vn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu