21:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND TP Thái Nguyên: Im lặng là “vàng”?! (kỳ 2)

14:39 01/08/2019

(THPL) - Mặc dù, PV Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ làm việc với UBND TP Thái Nguyên, liên quan đến loạt dự án trồng hoa, trồng rau tại xã Đồng Liên có nhiều dấu hiệu “khuất tất” nhưng không nhận được phản hồi.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: “Xã Đồng Liên – TP. Thái Nguyên: Dự án trồng hoa... lại trồng lúa, ngô khiến người dân bức xúc” với một số dự án để phát triển nông nghiệp lại không đạt hiệu quả kinh tế và có nhiều dấu hiệu gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Dự án trồng hoa vẫn án binh bất động

Dự án trồng hoa đang được một số hộ dân đang thực hiện không đúng với mục đích...và có nhiều dấu hiệu tiêu cực khi thực hiện dự án gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Năm 2016, UBND xã Đồng Liên yêu cầu người dân dừng không trồng hoa nữa để UBND xã xin dự án trồng hoa về bà con nông dân để phát triển kinh tế địa phương.

Sau khi người dân biết được sắp có dự án trồng hoa do UBND xã đầu tư để phát triển kinh tế đã khiến cho người dân mừng phấn khởi, nên bà con trong xóm dừng việc trồng hoa đón xuân 2016. Dự án đang được triển khai thì bị dừng người dân không hiểu lý do tại sao UBND xã lại cho dừng khiến người dân không được canh tác và vô cùng bức xúc.

Người dân cho biết một trong 2 người dân nằm trong dự án là em vợ của chủ tịch UBND xã Đồng Liên. Sau khi tham gia vào dự án đã không thực hiện đúng chủ trương.

Không riêng dự án trồng hoa trên địa xã Đồng Liên cũng đang tồn tại một vấn đề quanh dự án trồng rau không có hệ thống thoát úng, hệ thống đường đi trong vườn rau theo bản thiết kế là không có, tất cả hệ thống công trình ở vườn rau thuộc xóm Xuân Đám đều có dấu hiệu bị rút ruột một cách nghiêm trọng khiến dự án không đạt được hiệu quả như ban đầu đề ra.

Theo tìm hiểu của PV năm 2016, khi đó xã Đồng Liên vẫn thuộc huyện Phú Bình (Thái Nguyên) thực hiện triển khai 3 dự án gồm dự án trồng rau, dự án trông táo xuân, dự án hoa nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế. Nhưng đến nay, những dự án này đều không phát huy được hiểu quả kinh tế và có nhiều dấu hiệu sai phạm gây lãng phí, thất thoát ngân sách của nhà nước.

Dự án đang có dấu hiệu gây thất thoát ngân sách nhà nước.

PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Quyền - chủ tịch xã Đồng Liên để nắm rõ hơn về thông tin phản ánh của nhân dân có đúng hay không, nhưng lại bị từ chối: “Tôi đã làm báo cáo lên thành phố”.

Để làm rõ những thông tin và trách nhiệm của UBND xã Đồng Liên đến đâu, PV liên hệ làm việc với UBND TP Thái Nguyên nhưng 1 tháng qua vẫn không nhận được phản hồi. Liên hệ qua điện thoại nhiều lần với ông Trần Hoài Nam – Chánh văn phòng UBND TP Thái Nguyên. Thì ông Nam luôn lấy do: “Sau khi có phản ánh từ phía cơ quan báo chí, thì UBND Thành phố đã mời chủ tịch xã Đồng Liên lên để báo cáo về nội dung đấy”. Một tuần sau PV liên hệ lại với ông Nam thì vẫn cho biết vẫn trong quá trình kiểm tra báo nếu, khi nào UBND Thành Phố sẽ sắp xếp để làm viêc và trả lời”. Khi PV hỏi về lịch cụ thể như nào thì ông Nam: “Từ từ mà em, đợi xã báo cáo nội dung như nào sẽ sắp xếp sau”.

Có hay không UBND TP Thái Nguyên đang né trách cung cấp cho báo chí? Trong khi một loạt dự án để phát triển nông nghiệp tại địa phương đang không đem lại hiệu quả kinh tế và có nhiều dấu hiệu làm thất thoát ngân sách nhà nước. Trách nhiệm của chủ tịch xã và các cơ quan liên quan đến đâu khi thực hiện dự án?

Việc thực hiện các dự án nông nghiệp để phát kinh tế địa phương là một điều đúng đắn của đường lối chủ chương của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, những chủ trương chính sách này có đang bị lợi dụng nhằm trục lợi hay không?

Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

Điều 7. Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

1. Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước có thể trực tiếp phát ngôn hoặc giao nhiệm vụ cho người phát ngôn của cơ quan hoặc ủy quyền cho người có trách nhiệm thuộc cơ quan hành chính thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại điểm b, điểm c khoản 1, điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 3 Nghị định này.

2. Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước chịu trách nhiệm về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính kể cả trong trường hợp ủy quyền cho người khác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

3. Người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước tổ chức chỉ đạo việc chuẩn bị các thông tin và chế độ phát ngôn của cơ quan mình.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu