13:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND TP Hà Nội xác nhận sai phạm của Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm

19:48 29/03/2017

(THPL)- Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành kết luận nội dung tố cáo với nguyên Phó Chủ tịch UBND và cán bộ lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm trong công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng và một số nội dung khác liên quan.

Theo kết luận thanh tra do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 24/2/2017 có nêu, công dân tố cáo ông Nguyễn Kim Vinh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm (hiện nay là Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm) và một số cán bộ tham mưu trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) năm 2004 cho hàng chục trường hợp sai phạm tại xóm 7, xã Đông Ngạc (hiện nay là phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) không trừ hoặc đã trừ không đủ 5m hành lang bảo vệ đê là vi phạm Pháp lệnh Đê điều năm 2000 và Điều 23 Luật Đê điều năm 2006.

Qua báo cáo của Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội cho thấy: "Tuyến đường Hoàng Tăng Bí không được đưa vào phân cấp đê, không có vai trò chống lũ cũng như không được đề cập trong Quy hoạch phòng chống lũ và Quy hoạch đê điều trên địa bàn TP Hà Nội, không thuộc quản lý của Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội".

UBND TP Hà Nội vừa xác nhận sai phạm của ông Nguyễn Kim Vinh- Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm.

Cụ thể, từ năm 2002 đến tháng 2/2014, UBND huyện Từ Liêm đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho 96 trường hợp sử dụng đất từ năm 1972 ở ven đường Hoàng Tăng Bí mà không trừ hoặc đã trừ nhưng không đủ 5m giới hạn hành lang đường bộ là không đúng quy định của Nghị định 186/2004 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong đó, từ năm 2004 đến năm 2005, ông Nguyễn Kim Vinh với tư cách là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Từ Liêm đã trình ký đề xuất UBND huyện Từ Liêm cấp 27/96 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, kết luận cũng nêu rõ, ông Lê Văn Thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm (nay là Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm) đã ký quyết định số 12185/QĐ-UBND ngày 29/12/2009 về việc bàn giao chợ Cầu Diễn cho Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội quản lý, kinh doanh khai thác là không đúng quy định. Trách nhiệm thuộc về người đứng đầu và người trực tiếp ký quyết định – ông Lê Văn Thư.

Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và phát triển nông nghiệp Hà Nội chính là Công ty do ông Phan Minh Nguyệt làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ trước khi chuyển sang làm Phó Giám đốc Sở NN và PT nông thôn Hà Nội và bị bắt tạm giam do những sai phạm tại dự án ở Minh Khai – quận Bắc Từ Liêm.

Người thứ 3 được nêu tên trong bản kết luận của Thanh tra thành phố là bà Nguyễn Thị Huệ, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, dù còn chưa đầy 10 tháng sẽ nghỉ hưu, nhưng khi huyện Từ Liêm được tách ra thành 2 quận, vẫn tiếp tục được đề cử giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm. Khi còn đương nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án tuyến đường 1,2,3 xã Tây Tựu, đã ưu ái bồi thường cho ông Lê Văn Việt, nguyên Chủ tịch phường Tây Tựu (hiện là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Tây Tựu) không đúng với quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 38, Điều 39 Quyết định số 108/2009/QĐ-UBND ngày 29/9/2009 của UBND TP Hà Nội về hỗ trợ thuê nhà tạm cư và hỗ trợ ổn định đời sống.

UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với các nhân, tổ chức có liên quan trong việc lập, thẩm định hồ sơ cấp GCNQSDĐ tại đường Hoàng Tăng Bí và chậm làm thủ tục điều chỉnh việc cấp GCN không đúng quy định, cũng như liên quan đến việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với trường hợp ông Lê Văn Việt.

Để xảy ra vi phạm trên, UBND TP Hà Nội khẳng định trách nhiệm thuộc về cán bộ địa chính, Chủ tịch UBND và Hội đồng xét cấp giấy chứng nhận các xã Đông Ngạc, Thuỵ Phương, Xuân Đỉnh trong công tác hoàn thiện và trình hồ sơ; lãnh đạo Văn phòng Đăng ký nhà đất và lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Từ Liêm qua các thời kỳ từ năm 2002 đến tháng 2/2014 đã tham mưu để lãnh đạo huyện Từ Liêm trước đây ký quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở không đúng quy định.

UBND TP Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc lập, thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đường Hoàng Tăng Bí và việc chậm làm thủ tục điều chỉnh các giấy chứng nhận này.

Vị Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã phê bình UBND quận Bắc Từ Liêm trong việc chậm giải quyết kiến nghị của các công dân theo quy định của pháp luật và chưa nghiêm túc thực hiện nhiều chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./.

Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu