22:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

UBND phường Đại Mỗ “làm khó” doanh nghiệp bất động sản?

19:34 25/01/2018

Ngày 24/1/2018, UBND phường Đại Mỗ đã đưa ra biện pháp cưỡng chế đường tạm phục vụ cư dân vào Khu chức năng đô thị Đại Mỗ của chủ đầu tư. Sự việc này đã ảnh hưởng đến hoạt động triển khai thi công giai đoạn gấp rút của Công ty ALASKA, cũng như cản trở việc đi lại, sinh hoạt của người dân khu vực.

UBND phường Đại Mỗ “làm khó” doanh nghiệp bất động sản?
Phối cảnh dự án Khu chức năng đô thị Đại Mỗ

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội vào tháng 6/2012, Công ty CP Đầu tư địa ốc ALASKA được giao làm chủ đầu tư Dự án Khu chức năng đô thị Đại Mỗ tại đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Giai đoạn I của dự án có diện tích trên 53.000 m2, phía Bắc giáp tuyến đường dự kiến kéo dài của tỉnh lộ 70 - tuyến đường 01; phía Đông giáp tuyến đường 02; phía Nam giáp tuyến đường 03. Việc bàn giao đất đã được UBND thành phố Hà Nội thực hiện theo Quyết định vào tháng 10/2015.

Trên thực tế khi bàn giao, khu vực dự án hoàn toàn chưa có đường tiếp cận, gây khó khăn cho việc triển khai máy móc, thiết bị và nhân lực triển khai xây dựng dự án. Để đảm bảo thi công đúng tiến độ cam kết, chủ đầu tư Công ty ALASKA đã có nhiều biện pháp chủ động khắc phục, như sử dụng đường tạm nội đồng, thuê đất nông nghiệp trong diện quy hoạch làm đường để làm đường tạm vào dự án. Mặt khác, toàn bộ đường nội đồng đã được Thành phố quy hoạch làm đường giao thông nhưng hiện nay Quận vẫn chưa triển khai hoàn thiện hạ tầng.

Công ty ALASKA đã có văn bản gửi UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường 02 và tuyến đường 03 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân dự án.

Đối với tuyến đường 01, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận đã được UBND quận giao chỉ đạo nhà thầu mở rộng tuyến từ Đại Lộ Thăng Long đến đường 70 phần mặt bằng đang thi công đến lớp base, xong trước ngày 25/11/2017. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, sau hai tháng chỉ đạo, tuyến đường này vẫn chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng, gây chậm trễ trong thi công.  

Việc thiếu hạ tầng kết nối dẫn đến cư dân sống tại dự án không được cấp điện, cấp nước sinh hoạt, không được đấu nối thoát nước thải sinh hoạt vào hệ thống chung của khu vực.

Trước thực trạng này, Công ty ALASKA tiếp tục có nhiều công văn, đề nghị đệ trình lên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, UBND quận Nam Từ Liêm về việc đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường kết nối Dự án khu chức năng đô thị Đại Mỗ - Giai đoạn 1. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mọi công tác thi công con đường vẫn đang dậm chân tại chỗ.

Thêm vào đó, ngày 24/1/2018, UBND phường Đại Mỗ đã đột ngột cưỡng chế con đường tạm phục vụ cư dân vào Khu chức năng đô thị Đại Mỗ mà không có bất cứ thông báo trước nào với chủ quản lý khu đất. Đây là con đường nội đồng được cải tạo không vi phạm các quy định của pháp luật. Sự việc này đã ảnh hưởng đến hoạt động triển khai thi công giai đoạn gấp rút của Công ty ALASKA, cũng như cản trở việc đi lại, sinh hoạt của người dân khu vực.

Đại diện Công ty ALASKA cho biết đang tiếp tục đệ trình kiến nghị lên UBND Quận Nam Từ Liêm, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng để sớm thống nhất được giải pháp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển khai thi công theo đúng lộ trình, đảm bảo điều kiện an sinh xã hội của người dân tại Khu chức năng đô thị Đại Mỗ, không ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan đô thị.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu