00:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uber nộp đơn xin IPO

08:40 10/12/2018

Uber Technologies vừa nộp giấy tờ cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm sau.

Theo CNBC, Uber, một trong các doanh nghiệp gây tranh cãi và bị giám sát chặt chẽ nhất Thung lũng Silicon, đang tiến gần đến cột mốc quan trọng. Hãng nộp hồ sơ IPO hôm 6.12, cùng ngày mà hãng đối thủ Lyft công bố kế hoạch IPO. IPO Uber có thể là một trong các đợt lên sàn chứng khoán lớn nhất từ trước đến nay của một doanh nghiệp công nghệ.

 Ảnh: AFP/Getty Images
Uber và Lyft nộp hồ sơ, tuyên bố IPO trong cùng ngày, mở rộng cuộc cạnh tranh kéo dài giữa hai đối thủ vốn thường tung ra nhiều dịch vụ giống nhau và đặt giá ngang nhau. Định giá gần đây nhất của Uber là 76 tỉ USD. Công ty có thể đạt 120 tỉ USD khi IPO.
2019 cũng là năm đón nhiều tên tuổi Thung lũng Silicon lên sàn, trong đó có hãng Airbnb và Slack. Việc Uber IPO sẽ là bài kiểm tra về ý kiến nhà đầu tư với nhiều tranh cãi xoay quanh Uber, từ chuyện pháp lý đến bất đồng nơi công sở. CEO Uber Dara Khosrowshahi đã và đang nỗ lực xoay chuyển tình thế doanh nghiệp trong cả năm nay, sau khi vào ghế lãnh đạo công ty cách đây hơn một năm.
Uber có hạn lên sàn là 30.9, và hồ sơ vừa nộp lên giới chức cho thấy hãng có thể sẽ IPO sớm hơn ngày đó. IPO của Uber và Lyft cũng sẽ cho thấy xem liệu nhà đầu tư có mặn mà với hoạt động kinh doanh gọi xe hay không. Đây là mảng kinh doanh phổ biến nhưng không có lời.
Trong quý 3/2018, Uber báo lỗ 1 tỉ USD, chật vật tăng trưởng, dù tổng giá trị số lượng đặt xe của hãng đạt 12,7 tỉ USD cho thấy doanh nghiệp có quy mô lớn.

Theo Thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu