15:36 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uber khởi động dịch vụ đưa đón bệnh nhân, tính tiền bác sĩ

18:50 02/03/2018

(THPL) – Công ty Uber đang lấn sân vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với lời đề nghị chở bệnh nhân ở Mỹ đi khám bệnh.

Theo AP, Uber ngày 1/3 thông báo dịch vụ Uber Y tế sẽ phụ trách các chuyến đưa đón bệnh nhân do các văn phòng bác sĩ lên lịch và sẽ tính tiền các văn phòng bác sĩ chứ không phải tính tiền bệnh nhân.

2_KVRN
Uber đưa đón bệnh nhân, tính tiền bác sĩ. Ảnh minh họa

Công ty cho biết các chuyến xe này có thể được đặt hẹn trước từ vài giờ tới vài ngày. Bệnh nhân không cần phải có điện thoại thông minh để dùng dịch vụ đưa rước y tế.

Uber bắt đầu chạy thử dịch vụ này từ mùa hè năm ngoái. Hơn 100 bác sĩ, phòng khám, trung tâm y tế, trung tâm vật lý trị liệu, và các bệnh viện đã đăng ký sử dụng.

Công ty cho hay đang mở rộng dịch vụ vì nhu cầu ngày một nhiều.

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, hồi tuần trước, đối thủ của Uber là công ty Lyft cũng đã mở dịch vụ tương tự mang tên Concierge, theo đó cho phép bác sĩ lên lịch các chuyến đưa đón để bệnh nhân tới khám bệnh. Công ty này cũng tính tiền bác sĩ chứ không thu tiền bệnh nhân.

Theo CNN, một số thống kê cho thấy mỗi năm có khoảng 3,6 triệu người Mỹ bỏ lỡ lịch khám bệnh với bác sỹ vì không có phương tiện di chuyển. Việc không thăm khám đúng hẹn này khiến hệ thống y tế của Mỹ tốn khoảng 150 tỉ USD mỗi năm. Do đó, Uber và các công ty Lyft cho biết họ muốn xử lý vấn đề này.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu