14:54 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục hiến 3,6 tỷ USD làm từ thiện

19:51 02/07/2019

(THPL) - Ngày 1/7, Warren Buffett cho biết, ông dự định sẽ quyên tặng 3,6 tỷ USD giá trị cổ phiếu của Berkshire Hathaway Inc. cho 5 tổ chức từ thiện.

CNBC cho biết, theo thông cáo ngày 1/7 của Berkshire Hatheway, huyền thoại đầu tư sẽ chuyển đổi 11.250 cổ phiếu hạng A của mình thành 16,875 triệu cổ phiếu hạng B. Trong đó, khoảng 16,8 triệu cổ phiếu hạng B này sẽ được quyên góp cho 5 tổ chức từ thiện, bao gồm Bill & Melinda Gates Foundation, Susan Thompson Buffett Foundation, Sherwood Foundation, Howard G. Buffett Foundation và NoVo Foundation. 

Trong số này, Bill & Melinda Gates Foundation là tổ chức từ thiện do vợ chồng tỷ phú Bill Gates sáng lập. Susan Thompson Buffett Foundation là tổ chức mang tên vợ cũ của Buffett. 3 tổ chức còn lại hiện được điều hành bởi 3 người con của ông, gồm Susan, Howard và Peter, và gia đình họ. 

Tỷ phú Warren Buffett tiếp tục hiến 3,6 tỷ USD làm từ thiện. (Ảnh: Internet)

Với việc quyên góp thêm 3,6 tỷ USD, tổng giá trị cổ phiếu làm từ thiện của Warren Buffett đã đạt khoảng 34 tỷ USD, tính từ thời điểm năm 2006 khi ông cam kết cho đi phần lớn tài sản để làm từ thiện. Các khoản quyên góp của vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới này chủ yếu là cho quỹ từ thiện do vợ chồng tỷ phú Bill Gates sáng lập, cũng như tổ chức từ thiện mang tên người vợ quá cố của ông và các tổ chức do các con ông điều hành.

Tuần trước, tỷ phú Jim Walton, người thừa kế của Walmart Inc. cũng đã quyên tặng 1,2 tỷ USD giá trị cổ phiếu của chuỗi bán lẻ này để làm từ thiện. Trong khi đó, đồng sáng lập của Home Depot Inc., Bernie Marcus cho biết cuối tuần này, ông dự định sẽ tặng gần như toàn bộ khối tài sản trị giá 4,5 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện cho đến khi ông qua đời.

Các khoản quyên góp của các tỷ phú này diễn ra trong bối cảnh đang có nhiều tranh luận về việc những người giàu nhất nước Mỹ nên sử dụng tiền của họ như thế nào để giúp giải quyết vấn đề bất bình đẳng thu nhập và một số sự mất cân đối về kinh tế khác.

Hồi tuần trước, một nhóm các tỷ phú, bao gồm George Soros và người đồng sáng lập Facebook Inc. Chris Hughes đã kêu gọi Chính phủ Mỹ tăng thuế tài sản để lấy nguồn tiền lập quỹ chống biến đổi khí hậu và các sáng kiến y tế công cộng. Trong khi đó, một số tỷ phú khác như Buffett lại lập luận rằng họ thích quyên tiền cho các tổ chức như Quỹ Bill & Melinda Gates để giám sát công việc từ thiện.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu