Tỷ phú Thái "mất" ngay 3.700 tỷ đồng sau khi đấu giá Sabeco
(THPL) - Với mức giá đóng cửa phiên giao dịch 18/12 ở 309.200 đồng/cổ phiếu, Vietnam Beverage "mất ngay" hơn 3.700 tỷ đồng do chênh lệch giá đấu.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Như Thương hiệu và pháp luật đã đưa tin, phiên đấu giá 53,59% cổ phần của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chiều 18/12 đã thành công với hai nhà đầu tư đăng ký mua.
Trong đó, công ty TNHH Vietnam Beverage - doanh nghiệp có liên quan tới tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi - đã mua 343,6 triệu cổ phần với mức giá 320.500 đồng. Tổng số tiền phải chi là trên 109.000 tỷ đồng, tương đương 4,8 tỷ USD. 20.000 cổ phần còn lại thuộc về ông Ngô Vinh Hiển (Hà Nội) - nhà đầu tư cá nhân.
Theo báo Trí thức trực tuyến, sở hữu 53% cổ phần Sabeco nhưng tài khoản của Vietnam Beverage ngay lập tức mất đi một số tiền lớn vì chênh lệch giá đấu so với giá thị trường.
Cụ thể, giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/12 của cổ phiếu Sabeco (SAB) ở mức 309.200 đồng/cổ phiếu, trong khi đó mức giá đấu giá thành công mỗi cổ phiếu là 320.500 đồng. Tính chênh lệch trên khối lượng 343,6 triệu cổ phần mua được, số tiền mà doanh nghiệp này "mất đi" khoảng 3.711 tỷ đồng.
Đồng thời, nhà đầu tư cá nhân là ông Ngô Vinh hiển cũng mất 226 triệu đồng cho khối lượng 20.000 cổ phần Sabeco mua được.
Trong phiên đấu giá lần này, Bộ Công Thương cho rằng nhà đầu tư nước ngoài sẽ sở hữu tối đa 49% cổ phần của Sabeco. Khối ngoại đang chiếm 10,41% tại Sabeco thì các nhà đầu tư nước ngoài lần này chỉ còn tối đa 38,59% được mua và phải đặt cọc bằng ngoại tệ có bảo lãnh. Như vậy, để mua vượt tỷ lệ này không phải là điều dễ dàng với các nhà đầu tư nước ngoài.
Việc thông qua Vietnam Beverage được xem là chiêu thức để tỷ phú Thái Lan chào mua Sabeco với tư cách một nhà đầu tư trong nước và có thể mua tối đa số cổ phần tại Sabeco mà Bộ Công Thương chào bán (lên tới 53,59%). Bởi nếu tham gia đấu giá cổ phần Sabeco với tư cách nhà đầu tư nước ngoài, tỷ phú Thái Lan chỉ được mua tối đa 38,59% cổ phần (247,47 triệu cổ phần).
Mặc dù mức giá khởi điểm tương đối cao, doanh nghiệp của vị tỷ phú Thái Lan này tỏ ra rất quyết tâm mua được Sabeco.
Ở Việt Nam, doanh nghiệp này đã mua thành công 16,04% cổ phần tại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), 100% cổ phần Metro Cash & Carry Việt Nam, sở hữu 65% cổ phần Phú Thái và 65% khách sạn 5 sao Melia Hà Nội.
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam