14:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Thái Lan chi 150 triệu USD mua tạp chí Fortune của Mỹ

16:11 12/11/2018

(THPL) - Tạp chí Fortune - một trong những thương hiệu hàng đầu của tập đoàn Time vừa đổi chủ, về tay người sở hữu mới là tỷ phú người Thái Lan Chatchaval Jiaravanon.

Theo báo VnExpress, Meredith Corporation vừa thông báo đồng ý bán tạp chí Fortune với giá 150 triệu USD bằng tiền mặt cho Chatchaval Jiaravanon - một tỷ phú Thái Lan. Hồi đầu năm, Meredith Corporation đã mua lại tập đoàn tuyền thông Time (đơn vị sở hữu các tạp chí như Fortune, Money, Time...) với giá khoảng 1,8 tỷ USD.

Thương vụ bán Fortune là lần thứ hai một trong những thương hiệu hàng đầu của tập đoàn Time đổi chủ mùa thu này. Trước đó, Meredith đã bán tạp chí Time cho nhà sáng lập Salesforce - Marc Benioff và vợ ông Lynne hồi tháng 9.

Tạp chí Fortune của Mỹ vừa đổi chủ. Ảnh: The New York Times

Meredith cho biết, Jiaravanon sẽ sở hữu Fortune như là một khoản đầu tư cá nhân, độc lập với doanh nghiệp của ông. Sau khi tiếp quản Fortune, Jiaravanon sẽ gia nhập nhóm những tỷ phú đang nắm giữ các phương tiện truyền thông như Benioff và Jeff Bezos – ông chủ Amazon đang sở hữu tờ Washington Post.

"Chúng tôi muốn đưa Fortune trở thành một thương hiệu kinh doanh truyền thông hàng đầu thế giới. Nhu cầu về thông tin kinh tế chất lượng cao đang tăng lên, với cam kết đầu tư hơn nữa vào công nghệ và chất lượng báo chí, chúng tôi tin tưởng sẽ tăng trưởng lợi nhuận tốt trong cả lĩnh vực xuất bản và sự kiện", Jiaravanon cho biết.

Theo báo VnEconomy, sau thương vụ, Chủ tịch Fortune là Alan Murray sẽ trở thành Giám đốc điều hành (CEO) của tạp chí. Trong khi đó, ông Clifton Leaf tiếp tục giữ cương vị Tổng biên tập Fortune.

Meredith đang trong quá trình bán lại một số thương hiệu quan trọng nhất của tập đoàn tuyền thông Time. Ngoài ra, công ty truyền thông này cũng đang tìm khách để bán hai tạp chí Money và Sports Illustrated. Từ khi Fortune ra đời vào năm 1929, đây là lần đầu tiên tờ tạp chí có chủ nước ngoài. Người sáng lập Fortune cũng chính là người đồng sáng lập tạp chí Time, ông Henry Luce.

Sau Đại suy thoái thập niên 1930 ở Mỹ, Fortune viết nhiều về giới giàu và những người có ảnh hưởng. Trong những năm gần đây, tạp chí này được biết đến nhiều nhất với danh sách Fortune 500 các công ty lớn nhất trên thế giới và ở Mỹ. 

Cũng giống như nhiều tờ báo in khác, Fortune gặp khó khăn tài chính những năm gần đây. Từ chỗ xuất bản hai tuần một số, Fortune đã cắt giảm xuống còn mỗi tháng một số. Không chỉ vậy, lượng truy cập vào trang web của tạp chí cũng sụt giảm - theo tờ Wall Street Journal.

Tỷ phú Jiaravanon là thành viên của một trong những gia tộc giàu có nhất châu Á. Bác của ông là tỷ phú Dhanin Chearavanont, là Chủ tịch của CP Group, một trong những công ty lớn nhất thế giới về thức ăn chăn nuôi và sản xuất tôm, thịt gia cầm. Ông Chearavanont chính là người giàu nhất Thái Lan, với giá trị tài sản ròng 4,75 tỷ USD - theo số liệu của hãng tin Bloomberg.

Tú Anh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu