15:18 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Nhật trở thành người đầu tiên du lịch Mặt Trăng cùng SpaceX

16:04 18/09/2018

(THPL) - SpaceX sẽ đưa tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa - người sáng lập của hãng bán lẻ Zozo - lên Mặt trăng, mở ra kỷ nguyên mới của du lịch vũ trụ.

Hãng tin Bloomberg dẫn tuyên bố của ông Musk cho biết ông Maezawa sẽ ngồi tên lửa BFR của SpaceX để bay một vòng quanh Mặt Trăng.

Khi chuyến thám hiểm diễn ra, ông Maezawa, 42 tuổi, sẽ là hành khách tư nhân đầu tiên thực hiện hành trình mà đến nay mới chỉ có 24 nhà du hành vũ trụ thực hiện. Lần gần đây nhất con người thăm Mặt Trăng là vào năm 1972, khi tàu vũ trụ Apollo thực hiện hành trình Mặt Trăng cuối cùng.

du hanh
Tỷ phú Nhật Yusaku Maezawa - người đầu tiên du lịch mặt trăng cùng SpaceX. (Ảnh: Internet)

Ông Musk - người đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe điện Tesla - là một vị doanh nhân với nhiều ý tưởng bị đánh giá là "điên rồ". Với SpaceX, ông Musk miêu tả sứ mệnh của mình là đưa con người trở thành một sinh vật có thể đặt chân tới nhiều hành tinh khác nhau.

Về phần mình, sở hữu khối tài sản ròng 2,3 tỷ USD, ông Maezawa là nhà sáng lập kiêm CEO của hãng thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản Start Today. "Từ khi còn nhỏ, tôi đã yêu Mặt Trăng. Trăng luôn ở đó và mang lại niềm cảm hứng cho nhân loại", ông Maezawa nói với hãng tin CNBC khi được hỏi vì sao ông muốn du lịch Mặt Trăng.

Tuy nhiên, chuyến du lịch đặc biệt này có thể ẩn chứa nhiều rủi ro. "Tôi xin nói rõ chuyến đi có những nguy hiểm. Không có gì là chắc chắn cả. Không loại trừ khả năng mọi chuyện có thể đi sai hướng", ông Musk nói.

Ông Musk cũng từ chối tiết lộ về số tiền cụ thể mà ông Maezawa trả cho chuyến đi này, và chỉ nói rằng vị tỷ phú Nhật sẽ trả "một số tiền rất lớn".

Theo Tri thức trực tuyến, Tỷ phú Nhật Yusaku Maezawa là người sáng lập của hãng bán lẻ trực tuyến Zozo. Maezawa, 42 tuổi, cho biết ông sẽ mời 6 - 8 người gồm nghệ sĩ, kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người sáng tạo khác cùng đi với ông trong chuyến hành trình dài cả tuần này.

Việc tỷ phú Maezawa sẽ thực hiện chuyến đi vòng quanh mặt trăng trên tàu vũ trụ Big Falcon Rocket (BFR) của SpaceX, đưa cuộc đua thương mại hóa du lịch vũ trụ lên một tầm cao mới.

Maezawa sẽ trở thành hành khách đầu tiên du lịch mặt trăng kể từ khi các nhiệm vụ của tàu Apollo của Mỹ kết thúc vào năm 1972. Danh tính của ông Maezawa được tiết lộ tại một sự kiện diễn ra vào tối thứ 2 tại trụ sở của SpaceX tại Hawthorne, ngoại ô Los Angeles, Mỹ.

Trong khi BFR vẫn đang trong quá trình chế tạo, Musk cho biết ông muốn tàu tên lửa này sẵn sàng cho chuyến bay không người lái lên sao Hỏa vào năm 2022 và với phi hành đoàn vào năm 2024.

Maezawa cho biết ông muốn những người đồng hành của mình được tạo cảm hứng sáng tạo sau khi trở về trái đất và "truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta".

Theo số liệu của Forbes, ông Maezawa hiện có giá trị tài sản đạt 2,9 tỷ USD, đứng vị trí số 18 trong những người giàu nhất Nhật Bản. Ông vào danh sách các tỷ phú thế giới lần đầu năm 2015, với giá trị tài sản thời điểm đó là 1,3 tỷ USD. 

Bên cạnh SpaceX, công ty Blue Origin của người sáng lập Amazon.com Jeff Bezos và Virgin Galactic của tỷ phú Anh Richard Branson cũng đang đua nhau phát triển tàu vũ trụ riêng. Hành khách đầu tiên của SpaceX sẽ gia nhập danh sách dài những người nổi tiếng và siêu giàu đã đặt chỗ trên các chuyến bay vào vũ trụ trên các tàu đang được những công ty này chế tạo.

2 trong số những người đã đăng ký bay cùng Virgin Galactic là diễn viên người Mỹ Leonardo DiCaprio và ngôi sao nhạc pop người Canada Justin Bieber. Chuyến bay trong khoảng 90 phút có giá 250.000 USD.

Theo Reuters, một chuyến tham quan ngắn vào không gian trên tàu tên lửa New Shepard của Blue Origin có giá khoảng 200.000 - 300.000 USD.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu