14:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú giàu nhất châu Á muốn cạnh tranh với Amazon

09:10 02/01/2020

(THPL) - Theo Bloomberg, tỷ phú giàu nhất châu Á chi hàng tỷ USD cho tham vọng tấn công thị trường bán lẻ trực tuyến Ấn Độ nhằm đánh bại gã khổng lồ Amazon.com tại thị trường này.

Bloomberg đưa tin Tập đoàn Reliance Industries bắt đầu thử nghiệm cổng mua sắm trực tuyến mới, tiến gần mục tiêu của tỷ phú Mukesh Ambani - thiết lập một nền tảng kỹ thuật số nhằm giành lại thị phần từ gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.com tại Ấn Độ.

 

Tỷ phú giàu nhất châu Á -  Mukesh AmbanI

JioMart mở cửa cho các khách hàng đăng ký trước với hơn 50.000 mặt hàng, giao hàng tận nhà miễn phí và có chính sách chấp nhận hoàn trả không lý do. Cổng mua sắm chỉ phục vụ ba khu vực gần Mumbai (Ấn Độ), theo trang web.

Trang web thử nghiệm cho thấy tập đoàn năng lượng và hóa dầu của tỷ phú giàu nhất châu Á đang đẩy mạnh các dịch vụ hướng đến người tiêu dùng.

Tập đoàn Reliance Industries sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon.com và Flipkart Online Services của Walmart để giành miếng bánh trong thị trường thương mại điện tử trị giá 200 tỷ USD vào năm 2027, theo KPMG.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Ambani, 62 tuổi, đang thể hiện rõ tham vọng trong ngành bán lẻ trực tuyến bằng việc chi hàng tỷ USD cho một loạt các vụ thâu tóm nhỏ. Ông kỳ vọng mảng viễn thông và bán lẻ của Reliance Industries sẽ chiếm 50% cơ cấu doanh thu tập đoàn trong vài năm tới, so với mức 32% tính đến tháng 8/2019.

Trước JioMart, ông Ambani từng triển khai một dự án cần đến 50 tỷ USD vốn đầu tư và đang có dấu hiệu thành công. Đó chính là Reliance Jio Infocomm, dịch vụ mạng di động ra đời từ năm 2016. Hiện đây là mạng di động số một tại Ấn Độ, có hơn 350 triệu người dùng. Công ty này gia nhập thị trường bằng việc cho đăng ký gọi miễn phí và dữ liệu giá rẻ, buộc những đối thủ lúc đó phải từ bỏ hoặc hợp nhất.

Lần này, ông muốn lập lại thành công đó trong ngành bán lẻ trực tuyến. Hồi tháng 8, ông tuyên bố mục tiêu là "biến đổi hoàn toàn" thị trường bán lẻ hiện không có tổ chức của Ấn Độ, tức 90% thị trường là thuộc các cửa hàng nhỏ lẻ. Bản thân Amazon, Walmart cũng phải cạnh tranh với 70 triệu chủ cửa hàng Ấn Độ.

Reliance Industries còn tiết lộ kế hoạch lớn hơn là tạo ra một công ty dịch vụ kỹ thuật số trị giá 24 tỷ USD và tuyên bố sẽ niêm yết công ty mới trong vòng 5 năm.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu