06:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ phú Bill Gates đầu tư sản xuất thịt không cần giết mổ động vật

17:08 24/08/2017

(THPL) - Tỷ phú Bill Gates đã rót vốn đầu tư vào một công nghệ mới nhằm sản xuất thịt từ tế bào tự sản sinh của động vật trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng đối với nguồn protein có mức độ phụ thuộc ít hơn vào thức ăn chăn nuôi, đất và nguồn nước.

Công ty Memphis Meats, chuyên sản xuất thịt bò, gà và vịt trực tiếp từ tế bào động vật mà không cần chăn nuôi gia súc hay gia cầm, đã huy động được 17 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Cargill, Bill Gates và tỷ phú Richard Branson.

“Tôi rất hào hứng khi đầu tư vào Memphis Meats. Tôi tin rằng trong khoảng 30 năm tới, chúng ta sẽ không còn cần phải giết mổ bất kỳ loài động vật nào, và tất cả số thịt được tiêu thụ sẽ là thịt sạch hoặc dựa trên thực vật, có mùi vị giống và cũng lành mạnh hơn cho tất cả mọi người”, ông Branson cho biết.

Bill Gates rót vốn đầu tư vào một công nghệ mới nhằm sản xuất thịt từ tế bào tự sản sinh của động vật... (Ảnh minh họa: Internet)

Đây là động thái mới nhất của một tập đoàn nông nghiệp khổng lồ như Cargill nhằm đáp ứng người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ thiên nhiên kỷ, những người nhanh chóng để lại dấu ấn của họ trong thế giới ẩm thực Mỹ khi nhu cầu đối với sản phẩm hữu cơ tăng mạnh. Đặc biệt là đối với thực phẩm được coi là bền vững và quan tâm nhiều hơn tới đối xử với động vật. Vì vậy, các nhà chế biết gia cầm và gia súc lớn đã bắt đầu đưa ra các lựa chọn thay thế cho sản phẩm thịt truyền thống.

“Thế giới thích ăn thịt, và đó là điểm cốt lõi đối với nhiều nền văn hóa và truyền thống của chúng ta. Ngày nay cách thức sản xuất thịt truyền thống đặt ra những thách thức cho môi trường, phúc lợi đối với động vật và sức khỏe con người. Đây là những vấn đề mọi người đều muốn giải quyết”, ông Uma Valeti, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Memphis Meats, phát biểu. Đại diện của Memphis Meats cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã huy động được 22 triệu USD, báo hiệu một cam kết đối với “phong trào thịt sạch”.

“Cargrill đã nắm một vị trí đầu tư trong loạt tài trợ đầu tiên của Memphis Meats. Nguồn vốn đầu tư vào Memphis Meats đưa Cargill tiến vào thị trường protein phi truyền thống và cho phép chúng tôi cùng hợp tác để thúc đẩy sự sáng tạo và thương mại hóa. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục muốn tiêu thụ thịt, và chúng tôi muốn mang sản phẩm bền vững và tiết kiệm chi phí nhất cho thể tới người tiêu dùng. Các loại thịt phi truyền thống và thịt sản xuất truyền thống sẽ đều đóng vai trò trong việc đáp ứng nhu cầu đó”, bà Sonya Roberts, Chủ tịch mảng đầu tư mạo hiểm tại Cargill Protein, cho biết.

Tuy chưa thương mại hóa sản phẩm nhưng công ty khởi nghiệp Memphis đã thành công trong việc tạo ra thịt bò, gà và vịt từ tế bào động vật. Họ làm điều đó bằng cách “nuôi” tế bào sống trong các bồn chứa, cung cấp cho chúng khí oxy, đường và các chất dinh dưỡng khác.

Memphis Meats có tiềm năng cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn protein khác nhau, phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là nuôi dưỡng thế giới theo cách an toàn, có trách nhiệm và bền vững” - ông Sonya McCullum Roberts, lãnh đạo công ty Cargill Protein nhận xét.

Công ty Memphis có trụ sở tại bang California của Mỹ - là một điển hình của phong trào khởi nghiệp với sứ mệnh tạo ra thịt cho con người mà không cần phải giết động vật. Các công ty này và giới đầu tư được cổ vũ bởi mối quan tâm của người tiêu dùng về quyền động vật, sức khỏe và tác động môi trường của thịt.

Theo Memphis Meats, quy trình sản xuất thịt của họ chỉ dùng 1% diện tích đất và 10% nước so với cách chăn nuôi truyền thống. Memphis đi theo con đường tạo ra thịt từ chính tế bào động vật, trong khi một số công ty khác cố gắng tạo ra thịt từ thực vật.

Anh Minh 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu