20:17 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam trên mức chuẩn bình quân thế giới

09:31 11/09/2018

(THPL) - Trong 8 tháng đầu năm, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong nước đều đạt trên mức chuẩn bình quân thế giới, với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên 75%.

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong nước 8 tháng đầu năm. Đáng chú ý là tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng đều đạt trên mức chuẩn bình quân thế giới, với tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên 75%.

Theo báo cáo, các hãng hàng không khai thác 24.794 chuyến bay, tăng 7,7% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) là 21.269 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 85,4%, đạt mức cao nhất trong ba tháng gần đây, nhưng giảm 2,5 điểm % so với cùng kỳ.

tỷ lệ chuyến bay đúng giờ
Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam trên mức chuẩn bình quân thế giới. Ảnh minh họa

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đạt tỷ lệ đúng giờ 85,8%. Trong khi đó, Jestar Pacific có tỷ lệ đúng giờ khá thấp 75,4%, giảm 13,6 điểm % so với cùng kỳ. 

Vietjet có số chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 8.453 chuyến, tương ứng tỷ lệ 86,6%, tăng 1% so với cùng kỳ. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 2 của hãng hàng không thế hệ mới này.

Vasco là hãng có tỷ lệ OTP cao nhất, đạt 95,6%, nhưng giảm 2,1 điểm % so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng hàng không này có số chuyến bay khai thác ít nhất trong bốn hãng, chỉ 1.230 chuyến.

Điều này cho thấy chỉ số đúng giờ của các hãng hàng không trong 8 tháng đầu năm đã có sự cải thiện tích cực so với bình quân chậm chuyến trên thế giới là 25%.

Chậm hủy chuyến là tình trạng thường xuyên trong hoạt động khai thác hàng không, vốn được ưu tiên số 1 cho an toàn. Theo các chuyên gia, đây là lĩnh vực không cho phép bất kỳ thỏa hiệp nào để chuyến bay cất cánh hoặc hạ cánh trong điều kiện thiếu an toàn.

Theo Công ty giám sát dữ liệu hàng không quốc tế (FlightStats), các hãng hàng truyền thống và giá rẻ có tỷ lệ chậm chuyến cao trong tháng 8, như: Air China 37,64%, Cathay Pacific 38,16%, Air Canada 35,13%, Air India 33,23%; United Airlines 25,31% và thậm chí các hãng được đánh giá dịch vụ tốt như Asiana Airlines cũng có tỷ lệ chậm 36,81%, Lufthansa 30,45%. Đối với các hãng giá rẻ Air Asia 25,65%; Air Asia X 43,04%; JetBlue Airways 31,27%; EasyJet 34,24%.

Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong nước nằm trên mức bình quân thế giới và cao hơn các hãng uy tín như Lufthansa, Asiana Airlines, Air Asia hay EasyJet.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu