14:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyển U22 thất bại trước Thái Lan, HLV Hữu Thắng xin từ chức

20:44 24/08/2017

(THPL) – HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ từ chức sau khi đội tuyển U22 Việt Nam thảm bại trước U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại SEA Games 29 sau khi để thua 0-3 trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng. Cùng giờ, U22 Indonesia đã thắng U22 Campuchia để qua đó cùng U22 Thái Lan giành vé vào bán kết, U22 VIệt Nam đứng thứ 3 bảng B và chia tay SEA Games 29 sau vòng bảng.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thua U22 Thái Lan, HLV Hữu Thắng cho biết: "Đầu tiên, tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Các bạn đã kỳ vọng rất nhiều. Tôi là thuyền trưởng nhưng tôi không đáp ứng được sự kỳ vọng đó, sau giải đấu này tôi xin từ chức".

 HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ từ chức sau khi đội tuyển U22 Việt Nam thảm bại trước U22 Thái Lan. Ảnh: VTV

"Tôi xin từ chức, đó không phải quyết định vội vàng. U22 Việt Nam ra về với vị trí không tốt thế này, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn. Hy vọng sẽ có những chuyên gia khác lên thay và giúp nền bóng đá Việt Nam sang một trang mới tốt đẹp hơn".

Chia sẻ về sai lầm của Phí Minh Long, nhà cầm quân xứ Nghệ nói: "Tôi nghĩ sai lầm của Minh Long là do lỗi của tôi. Tôi đã không giữ được nhiệt huyết và tập trung cho các học trò".

Ông cũng chia sẻ: "Tôi cũng mong sau việc từ chức của tôi, báo chí hiểu rõ vấn đề. Không nên đổ lỗi cho cầu thủ, tôi xin chịu toàn trách nhiệm, mong giới truyền thông hãy cố gắng giảm nhẹ bớt đừng chỉ trích cầu thủ. Mọi vấn đề tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm".

Nhận rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nhưng U22 Việt Nam lại phải nói lời chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng. Trận thua 0-3 trước Thái Lan đã chính thức dập tắt giấc mơ vàng của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi hiệp một không tệ trước người Thái. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Phí Minh Long đã giúp cho đối thủ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút bù giờ. Sai lầm nối tiếp sai lầm, thủ thành sinh năm 1995 lại có pha băng ra bất cẩn tạo điều kiện cho U22 Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 ở ngay đầu hiệp 2.

U22 Việt Nam đã có cơ hội để rút ngắn tỷ số từ chấm penalty nhưng với đôi chân đè nặng áp lực, Công Phượng lại dứt điểm lên trời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Tinh thần đi xuống cộng với thể lực bị hao mòn sau trận đấu với Indonesia khiến các cầu thủ áo đỏ không thể có dù chỉ là bàn danh dự trước người Thái.

HLV Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 1971 tại Vinh, Nghệ An, là cầu thủ bóng đá - trung vệ kỳ cựu của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An. Hữu Thắng từng là thành viên và đội trưởng đội tuyển Việt Nam (1997-1999). Năm 2003, ông chuyển sang làm huấn luyện viên đội bóng Sông Lam Nghệ An. Sau đó, ông dẫn dắt đội bóng Hà Nội T&T trước khi quay về câu lạc bộ cũ Sông Lam Nghệ An.

Từ tháng 3/2016, Hữu Thắng được chọn làm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội U23 Việt Nam.

Tùng Bách (T.H) 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu