12:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là 30.000 đồng

16:44 03/03/2019

(THPL) - Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dự kiến 30.000 đồng/hành khách/ngày, không tính số lượt lên xuống. Trong khi đó, vé tháng tối đa 200.000 đồng/hành khách.

Theo Vietnam+, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông sẽ có giá vé ngày 30.000 đồng/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày) và giá vé tháng 200.000 đồng/người/vé (dành cho đối tượng hành khách phổ thông đi lại trên tuyến này).

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông. ẢNH TN

Đây là nội dung được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra tại Dự thảo phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông.

Theo phía thành phố Hà Nội, phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông. Giá vé trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh- Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.

Theo báo Thanh Niên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế thành phố hướng dẫn Công ty TNHH nhà nước một thành viên Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé trên.

Đối với đối tượng ưu tiên, Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp với Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và xã hội xây dựng quy trình mua vé tháng.

Trong các bảng tính toán trên, Ga 1: Cát Linh, Ga 2: La Thành, Ga 3: Thái Hà, Ga 4: Láng, Ga 5: Thượng Đình, Ga 6: Vành Đai 3, Ga 7: Phùng Khoang, Ga 8: Văn Quán, Ga 9: Hà Đông, Ga 10: La Khê, Ga 11: Văn Khê, Ga 12: Yên Nghĩa. 
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu từ tháng 9.2018, tốc độ trung bình 35 km/giờ.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, UBND TP.Hà Nội và tổng thầu EPC đang tính toán chính thức đưa vào vận hành tuyến này từ tháng 4.
Trước khi chạy chính thức, tuyến này sẽ được đánh giá an toàn bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp, cũng theo ông Đông.
Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu tháng 12.2018 phải đưa tuyến này vào vận hành thương mại, song mốc này không thực hiện được.
Trước khi đến được bước này, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường tốn nhiều giấy mực của báo giới vì đã rất nhiều lần chậm tiến độ cũng như phải điều chỉnh lớn về tổng mức đầu tư. 

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu