22:29 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyên bố sản xuất trở lại, Asanzo khẳng định bị thiệt hại 1.000 tỷ đồng

15:57 17/09/2019

(THPL) - Cùng với việc tự tổ chức họp báo để tuyên bố “được minh oan” và công ty sản xuất trở lại bắt đầu từ ngày hôm nay (17/9), đại diện Asanzo cho rằng, 89 ngày bão táp qua đã khiến công ty bị thiệt hại 1.000 tỷ đồng.

Theo Vnexpress, tại cuộc họp báo do chính Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo tổ chức ngày 17/9 tại Hà Nội. Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch HĐQT Asanzo nói, trong khoảng 3 tháng qua, doanh nghiệp này tiếp hơn 100 cán bộ kiểm tra, thanh tra của các cơ quan, ban, ngành.

"89 ngày chờ đợi kết luận thanh tra, kiểm tra đã đưa những gì tôi gây dựng trong 20 năm về con số 0. Nhưng may mắn là chúng tôi vẫn trụ được đến hôm nay, và dù khó khăn, thiệt hại lớn như vậy nhưng chưa có cổ đông, ngân hàng nào công bố Asanzo nợ và đòi tiền", ông Tam chia sẻ.

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch HĐQT Asanzo (giữa), ông Phạm Ngọc Hưng - Cố vấn (trái) và ông Trần Đức Hoàng – Luật sư (phải). Ảnh: Viettimes.

Cách đây một tháng Asanzo tuyên bố tạm đóng cửa nhà máy, chờ kết luận của các cơ quan quản lý về vụ việc. Khi đó ông Tam cho biết, trong 70 ngày chờ kết luận thanh tra về nghi án "bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam", mỗi ngày Asanzo mất 1 tỷ đồng do hệ thống bán hàng tê liệt, nhưng vẫn phải trả lương cho người lao động. Khoản tiền này chưa gồm các chi phí phát sinh khác.

Từ 17/9, Asanzo sẽ vận hành trở lại 4 nhà máy cũng như khôi phục các hoạt động khác. 

Theo báo Tiền phong, đại diện pháp luật của Asanzo khẳng định Asanzo không sở hữu, không có quan hệ nào khác với 14 công ty bỏ trốn trên ngoài việc đặt hàng, cung cấp hàng hóa cho công ty. “Chúng tôi cũng khá băn khoăn khi nhận được văn bản của Tổng cục Hải quan về việc các công ty này bỏ trốn. Các công ty bỏ trốn này phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình cũng như phải chịu trách nhiệm trước chúng tôi”, ông Hoàng nói.

Khi được hỏi tiếp về việc không có cơ quan quản lý nào kết luận Asanzo sai vậy sao công ty lại phải đưa ra thông điệp “được minh oan”, ông Phạm Văn Tam liền trả lời thay phần luật sư và cho rằng đã có cơ quan báo chí nói công ty gian lận xuất xứ.

“Asanzo đã nhập cả nghìn tỷ đồng tiền linh kiện để lắp ráp tại Việt Nam như vậy sao phải làm giả xuất xứ. Tổng cục quản lý thị trường và VCCI đã kiểm tra và khẳng định chúng tôi không vi phạm quy định của luật pháp Việt Nam”, ông Tam nói. Hy vọng các bộ sẽ công bố sớm để ổn định sản xuất”, ông Tam nói.

Sau phần hỏi đáp kéo dài khoảng 30 phút với điều kiện mỗi báo chỉ được hỏi một câu, cuộc họp báo kết thúc mà không có thêm những bằng chứng mới hay những văn bản kết luận của Bộ Công Thương, Ban chỉ đạo 389, Bộ Tài chính cũng như báo cáo gửi Thủ tướng của Bộ Tài chính để cho thấy kết luận cuối cùng của cơ quan quản lý về vụ việc.

Cuộc họp báo này được tiến hành sau gần 90 ngày các cơ quan chức năng làm việc và xác minh nghi án "Asanzo bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt" nhưng kết luận vẫn chưa được công bố. Tại đây, Asanzo tuyên bố mình được minh oan với ba nghi vấn, gồm giả xuất xứ hàng hoá, sai phạm về xuất nhập khẩu và lừa dối người tiêu dùng. Công ty đưa ra hai bản kết luận báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính) về vụ việc. 

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu