18:40 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyên án tử hình kẻ giết 5 người tại TP.HCM

20:19 09/07/2018

(THPL) - Bị cáo phạm tội với tính chất man rợ, có hành vi tàn ác rất thương tâm, tột cùng của tội ác khiến dư luận bất bình - HĐXX nhận định.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, liên quan đến vụ án giết 5 người trong một gia đình xảy ra tại Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đúng ngày 28 Tết Mậu Tuất, hôm nay (9/7), Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000) mức án tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản". 

tham-sat-22_vmse
Bị cáo Nguyễn Hữu Tình tại phiên tòa sáng nay 9/7. (Ảnh: PLO)

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luận tội, hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Tình thuộc trường hợp giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi, hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, nghiêm trọng. Bị cáo giết nhiều người, trong đó có ba trẻ nhỏ, đâm tổng cộng 76 nhát dao.

Hành vi giết người có tính man rợ trước, trong và sau khi gây án có hành vi cướp tài sản của các nạn nhân. Tài sản bị cáo chiếm đoạt có giá trị.

Bị cáo không giết người vì động cơ thù ghét cá nhân mà còn vì để cướp tài sản và che giấu hành vi phạm tội. Bị cáo phạm tội với tính chất man rợ, có hành vi tàn ác rất thương tâm, tột cùng của tội ác khiến dư luận bất bình.
 
Sau khi gây án, bị cáo còn bình thản xuống nhà uống nước, gọt trái cây ăn. Thấy người bị hại chưa chết còn quay lại giết và bình tĩnh đi băng vết thương của mình. Bị cáo không có chút ăn năn gì về hành vi đã gây ra.
 
Theo báo điện tử VOV, trả lời tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tình thừa nhận hành vi phạm tội và bày tỏ sự ân hận, bị cáo Tình có xin lỗi bị hại, xin lỗi cha mẹ, đồng thời nói muốn hiến tạng sau khi thi hành án. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình, đề nghị mức án từ 7 đến 8 năm tù; tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.
 
Theo cáo trạng, năm 2017, Tình có làm thuê cho gia đình nhà nạn nhân là ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) ở quận Bình Tân, TPHCM và được ở chung với gia đình ông này. Đêm 12/2/2018 (mùng 27 tết Mậu Tuất), Tình đang ngủ trên gác thì nghe vợ chồng ông Chinh bàn chuyện cho Tình nghỉ việc, Tình bực tức trong lòng không ngủ được.
 
Đến 4 giờ sáng 13/2/2018, Tình lấy viên bi sắt cầm đi qua đi lại trên gác và làm rơi viên bi xuống sàn gây ra tiếng động. Bà Hồng (vợ ông Chinh) giật mình tỉnh giấc đi ra khỏi phòng la mắng lớn tiếng với Tình. Tình tức giận, lấy con dao xếp thủ sẵn được mua từ trước đó đâm bà Hồng tử vong. Tiếp đó, Tình hạ sát cả ông Chinh và cả 3 đứa con nhỏ của vợ chồng ông Chinh và bà Hồng.
 
Sau khi giết cả 5 người gia đình ông Chinh, định mở két sắt chứa hơn 90 triệu và một số nữ trang nhưng không có mật mã nên Tình lấy điện thoại di động, một bộ trang sức, một laptop cho vào ba lô, một xe máy Wave RSX (tổng trị giá hơn 18 triệu đồng) rồi bỏ đi. Chiều mùng 1 tết năm 2018, khi Tình đang ở nhà bạn ở Long An thì bị Công an bắt giữ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu