00:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tụt 16 bậc, Apple mất ngôi vị công ty sáng tạo nhất thế giới

15:09 22/02/2019

(THPL) - Fast Company vừa công bố danh sách các công ty sáng tạo nhất năm 2019, cho thấy Apple rớt hạng chỉ xếp thứ hạng số 17 trong danh sách.

Trong danh sách các công ty sáng tạo nhất năm 2019 của Fast Company vừa công bố đã không còn cái tên Apple ở vị trí đầu bảng, mà rớt xuống hạng thứ 17. Vị trí đầu bảng năm nay theo đánh giá của Fast Company thuộc về Meituan Dianping.

 


Meituan Dianping là một công ty công nghệ đến từ Trung Quốc, cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, vé xem phim, giao đồ ăn.

Tiếp theo là Grab với dịch vụ chia sẻ xe, hiệp hội bóng rổ NBA (Mỹ), Walt Disney, và dịch vụ tư vấn thời trang cá nhân cũng như giao đồ tận nơi Stitch Fix (Mỹ).

Trong khi đó, các công ty khác có vị trí xếp trước Apple bao gồm Square, Twitch, Shopify, Peloton, Alibaba, và Truepic.

Năm ngoái, Fast Company ghi nhận thành tựu của các sản phẩm như tai nghe không dây thực thụ (true wireless) AirPods, công nghệ thực tế tăng cường (AR), và iPhone X chính là nguyên nhân đưa Apple lên vị trí công ty sáng tạo hàng đầu. Tuy vậy, năm nay Apple chỉ được ghi nhận đổi mới với chip xử lý A12 Bionic có trên các mẫu iPhone XS và iPhone XR.

Vào thời điểm mới ra mắt, Apple đã không ngần ngại khẳng định A12 Bionic là chip di động thông minh và mạnh mẽ nhất trên thị trường smartphone.

A12 Bionic còn là chip di động đầu tiên được xây dựng trên tiến trình 7nm, không những tăng hiệu suất hoạt động mà tiết kiệm năng lượng hơn so với trước đây.

Các loại chip di động hàng đầu hiện nay như Snapdragon 845 của Qualcomm hay Exynos 9810 của Samsung Note 9 đều đang sản xuất theo tiến trình 10nm.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu