12:23 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tương lai mịt mờ của cậu bé mắc bệnh ung thư xương

16:45 18/01/2019

Cậu bé ngồi thẫn thờ trên giường bệnh, một bên chân đã bị cắt cụt. Tính mạng em đang bị đe dọa từng ngày, từng giờ bởi căn bệnh quái ác.

Tìm đến bệnh viện K3 Tân Triều thăm em Nguyễn Đức Hải Anh, (12 tuổi) ở xóm 5, khu Hòa Đình, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, chúng tôi phải đợi một lúc vì em đang được đưa đến khu điều trị. Trở về phòng bệnh trên chiếc xe lăn, khuôn mặt Hải Anh lộ rõ sự mệt mỏi.

Bắt đầu có biểu hiện bị đau chân từ tháng 4/2018, Hải Anh được gia đình cho đi khám ở bệnh viện tuyến tỉnh với chẩn đoán u xương. Ngay sau khi có kết quả bệnh, bác sĩ đã khuyên gia đình đưa em lên bệnh viện K khám lại. Trải qua hàng loạt các xét nghiệm sinh thiết, tại đây kết luận, Hải Anh bị ung thư xương.

Bé Hải Anh bị ung thư xương phải cắt bỏ một bên chân phải

“Lúc biết con bệnh, dù nhà nghèo chúng tôi vẫn cố vay mượn khắp nơi, kể cả ngân hàng để lo chi phí cho cháu được xạ trị. Bệnh kéo dài quá, đến nay không vay ai được nữa rồi..”, anh Nguyễn Đức Sen, bố Hải Anh trầm tư.Với hy vọng giữ lại chân cho con, gia đình đã cố gắng hết sức chạy chữa cho em nhưng không thành công. Tháng 9/2018, Hải Anh buộc phải cắt bỏ chiếc chân phải để giữ tính mạng.

Theo đó, đều đặn mỗi tháng 2 lần, Hải Anh phải xuống bệnh viện điều trị hóa chất, việc học bị gián đoạn liên tục. Từ một cậu bé rất thông minh nhanh nhẹn, ham học, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường, nay em trở nên mệt mỏi, chậm chạp vì phải làm quen dần với bốn bức tường bệnh viện và những lần truyền thuốc đau đớn.

Cậu bé phải nhờ đến bố và xe lăn để đi lại

Dù rất thương con nhưng anh Sen không biết phải làm thế nào bởi lúc này gia đình đã quá bế tắc, kiệt quệ cả về kinh tế lẫn tinh thần.Mặc dù vậy, Hải Anh vẫn tin vào tương lai sẽ khỏi bệnh, em trở lại trường cùng bạn bè, thầy cô. “Những ngày không phải đi bệnh viện, bố sẽ đưa em đi học. Các bạn dìu em vào lớp. Đi học thích lắm, bạn bè ai cũng quý em. Em ước sau này đi làm rồi kiếm thật nhiều tiền giúp đỡ bố mẹ”, cậu bé thật thà.

Được biết, gia đình anh Nguyễn Đức Sen và chị Nguyễn Thị Mai thuộc vào diện khó khăn. Anh Sen bị bệnh viêm đa khớp, sức khỏe yếu, thường xuyên phải uống thuốc nên không đi làm thuê được những việc nặng nhọc, chủ yếu ở nhà trông con cái và hai sào ruộng. Chị Mai làm công nhân may trong khu công nghiệp gần nhà, cố gắng tăng ca ngày đêm mới đủ chi phí sinh hoạt và tiền học cho các con.

 

Mệt mỏi sau những đợt truyền hóa chất, sức khỏe em ngày một kém đi

Phía trước còn nhiều khó khăn và quan trọng hơn, làm thế nào để có tiền tiếp tục chữa bệnh cho Hải Anh đang là nỗi băn khoăn của phận làm cha mẹ như vợ chồng anh Sen. Mong rằng sự chung tay của bạn đọc sẽ giúp Hải Anh có thêm điều kiện được chữa bệnh.Đưa con ra bệnh viện Hà Nội chữa trị, dù được bảo hiểm chi trả một phần nhưng những khoản sinh hoạt phí phát sinh cộng với tiền thuốc đặc trị ngoài danh mục khiến hai vợ chồng kiệt sức. Mặc dù vậy, anh chị vẫn cố gắng hết sức, kể cả phải vay lãi nóng bên ngoài, bởi với anh Sen “Ngày nào được nhìn thấy con là ngày đó bố mẹ còn được sống. Con mà không còn, vợ chồng không biết sống sao nữa”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Đức Sen, xóm 5, khu Hòa Đình, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh. SĐT 0979307377

Theo báo Vietnamnet

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu