05:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tưng bừng ngày nhãn tươi Việt Nam được chào đón tại Australia

20:33 09/09/2019

(THPL) - Lô nhãn tươi của Việt Nam đã nhanh chóng được bán hết sau hơn 1 tiếng giới thiệu tại chợ thu mua hoa quả đầu mối thành phố Melbourne.

Theo VOV, sau khi được nhập khẩu vào Australia hôm 6/9 vừa qua, quả nhãn tươi Việt Nam đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Australia trong khuôn khổ sự kiện “Ngày nhãn tươi Việt Nam” diễn ra tại thành phố Melbourne.

 

Quả nhãn tươi của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Australia. Ảnh VOV

Ngày 9/9, Đại sứ quán Việt Nam cùng với cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia tổ chức “Ngày nhãn tươi Việt Nam” để chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Australia quả nhãn tươi của Việt Nam.

Lô nhãn tươi của Việt Nam đã nhanh chóng được bán hết sau hơn 1 tiếng chính thức giới thiệu tại chợ thu mua hoa quả đầu mối thành phố Melbourne, Australia để phân phối cho hơn 30 cửa hàng bán hoa quả tại bang Victoria và Nam Australia. Chị Anna Le, Giám đốc Công ty Green Path, Australia cho biết, công ty đã nỗ lực để xây dựng nguồn hàng đáp ứng yêu cầu của bạn.

“Công ty truy suất nguồn gốc trồng của các sản phẩm nhãn, theo dõi và giúp đỡ bà con sử dụng các sản phẩm nông nghiệp an toàn để đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm và đóng gói chuyển sang Australia”, Chị Anna Le nói.

Ông Trần Bá Phúc, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia cho biết, việc quả nhãn tươi Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường này khiến cộng đồng rất vui mừng vì tuy sống xa quê nhưng vẫn được thưởng thức hương vị thân thuộc.

“Australia có một cộng đồng Việt Nam rất lớn, trên 300.000 người, đó là một thị trường, kênh phân phối riêng dành cho bà con kiều bào Việt Nam. Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia đã vận động công ty Green Path là công ty chuyên xuất nhập khẩu trái cây, nhập khẩu về để quảng bá ra thị trường và hội cũng đã đứng ra vận động tất cả các thành viên, hội tiên phong giới thiệu và vận động các thành viên là các siêu thị bán sản phẩm này, mong rằng sẽ nhanh chóng tiêu thụ lô hàng đầu tiên để động viên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trái cây Australia nhập khẩu nhãn Việt Nam vì thị trường Australia là một thị trường tiềm năng của trái cây Việt Nam”, ông Trần Bá Phúc chia sẻ.

Đa số khách hàng cho biết trái nhãn vẫn giữ được nguyên hương vị tươi ngon, vị thanh mát đặc trưng của quê nhà. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra tiếc nuối vì lô hàng nhãn lần đầu xuất khẩu sản lượng không nhiều, chưa đủ đáp ứng nhu cầu của bà con Việt Nam xa quê hương.

Theo TTXVN, bà Anna Le, Giám đốc Công ty Green Path Australia –  doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu nhãn Việt Nam sang Australia, khẳng định công ty đã có kế hoạch tăng số lượng nhập khẩu vào Australia để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bà cho biết hiện 95% nhãn của Australia được trồng tại bang Queensland với số lượng ít. Mùa nhãn tại đây kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6, trong khi ở Việt Nam là quanh năm với nhãn miền Nam và từ tháng 7- 9 với nhãn miền Bắc. Sự trái ngược về địa lý khí hậu của hai nước tạo ra cơ hội hoàn hảo. 

Thời gian tới, Green Path Australia sẽ tìm hiểu, mở rộng hơn nữa thị trường nhãn tới tất cả các thành phố lớn của Australia, nơi có đông bà con Việt kiều sinh sống, cũng như tập trung giới thiệu, quảng bá nhãn tươi mang thương hiệu Việt với người tiêu dùng Australia.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu