03:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tưng bừng khai mạc Diễn đàn Kinh tế kiều bào Toàn cầu lần thứ nhất 2019 tại Incheon - Hàn Quốc

12:11 07/06/2019

(THPL) - Hơn 200 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ và 100 doanh nghiệp Việt Nam tại nước sở tại đã tề tựu về trung tâm hội nghị và triển lãm Quốc tế Songdo Covensia - thành phố Inchon Hàn Quốc trong buổi sáng hôm nay (7/6/2019) để tham dự lễ khai mạc Diễn đàn và triển lãm kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I.

Chương trình nhận được lẵng hoa chúc mừng từ thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, từ chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nhận thư chúc mừng từ Văn phòng Chính phủ. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được lẵng hoa của Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Các đại biểu, doanh nghiệp tham dự chương trình. 
Tới chúc mừng lễ khai mạc có sự xuất hiện của ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài; Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú; đại diện Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và gần 300 doanh nhân từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ; doanh nhân Việt Nam tại Hàn và doanh nhân Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài.
Trong bài phát biểu chúc mừng khai mạc Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần I - 2019, Thứ trưởng bộ ngoại giao - chủ nhiệm ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài ông Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh: “ Diễn đàn kinh tế toàn cầu lần thứ nhất 2019 là một sự kiện rất ý nghĩa. Với sự có mặt của hơn 300 doanh nghiệp từ trong nước và từ 25 quốc gia vùng lãnh thổ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời diễn đàn cũng sẽ thảo luận những chủ đề hữu ích từ nông nghiệp công nghệ cao cho đến du lịch đầu tư thương mại dịch vụ cũng như tổ chức các hoạt động kết nối thương mại, triển lãm gian hàng ... Diễn đàn được tổ chức tại Hàn Quốc, một đất nước có nền kinh tế và khoa học công nghệ tiên tiến và có quan hệ ngày càng phát triển mạnh mẽ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là về kinh tế, thương mại.

Kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập hệ quan hệ ngoại giao hơn 25 năm qua hợp tác kinh tế giữa hai nước đã phát triển hết sức mạnh mẽ. Hàn Quốc đang trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp , thứ 2 về thương mại, ODA và du lịch trong khi Việt Nam đang trở thành đối tác thứ 4 của Hàn Quốc. Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc cũng tăng mạnh về số lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội là sứ giả của tình hữu nghị hai nước. Trong bối cảnh như vậy Hàn Quốc là một địa điểm rất phù hợp và có ý nghĩa để tổ chức Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần đầu tiên. Tôi hy vọng đây là sự mở màn tốt đẹp cho các diễn đàn tương tự tiếp theo.”

Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài cùng ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao trong chương trình. 

Chia sẻ với phóng viên báo Thương hiệu và pháp luật, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, kiều bào Canada - chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài  BAOOV cho biết: “Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài có quá trình 10 năm phát triển. Hàng năm, Hiệp hội có nhiều lần họp với nhau. Ở trong nước hơn một năm nay có nhiều Hiệp hội khác liên kết với nhau như Đồng Tháp, Cần Thơ, Lâm Đồng,… từ đó kết nối được Hiệp hội doanh nhân trẻ, Hiệp hội doanh nhân của các tỉnh. Đó là những điều Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam đã làm được trong những năm vừa qua”.

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Yoon Sang Su - Đại sứ quan hệ quốc tế TP Incheon phát biểu: “Hoan nghênh các bạn đã tổ chức Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu tại Incheon. Thời gian gần đây các mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực. Tôi mong rằng sau sự kiện này sẽ mở nhiều các sự kiện tiếp theo được thực hiện ở Songdo - Incheon và Hàn Quốc nói chung.

Tôi được biết những năm gần đây các doanh nghiệp của Hàn Quốc  đầu tư vào Việt Nam đứng top đầu và đất nước của các bạn là một thị trường rất tốt thu hút các doanh nghiệp quốc tế tới đầu tư.

Incheon là một thành phố cảng, chúng tôi có thế mạnh về vận chuyển và chế tạo. Qua sự kiện này chúng tôi hy vọng sẽ là nhịp cầu nối để các doanh nghiệp của Incheon có cơ hội tiếp cận và thực hiện phát triển hợp tác kinh tế thương mại với Việt Nam”.

Đại diện các Bộ, Ban, ngành, các doanh nghiệp cắt băng khai mạc Diễn đàn.

Nghi lễ cắt băng khánh thành khai mạc Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất diễn ra thật trang trọng. Qua đó, mở ra nhiều cơ hội và sự kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nhân người Việt trên toàn thế giới sẽ được thiết lập. Đồng thời khơi gợi tinh thần đoàn kết tình cảm dân tộc, phát huy tối đa tiềm lực của doanh nghiệp kiều bào góp phần xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam thịnh vượng bền vững.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu