07:35 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tử vong khi làm đẹp: Hồi chuông cảnh báo cho quý bà thích làm đẹp

07:32 17/10/2019

(THPL) - Vụ việc người phụ nữ 59 tuổi tử vong sau khi căng da mặt tại một Bệnh viện Thẩm mỹ như một hồi chuông báo động trong lĩnh vực thẩm mỹ. Thực tế, trong những năm gần đây đã có không ít vụ tử vong thương tâm khi đến làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ.

Bệnh viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp chăm sóc da là lĩnh vực siêu lợi nhuận. Vì thế mà nhiều cơ sở đã bất chấp các quy định của pháp luật, ngang nhiên tổ chức các dịch vụ ngoài phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật dẫn đến tình trạng tử vong cho bệnh nhân.
Một bênh nhân vừa tử vong sau khi làm đẹp tại bệnh viện Emcas.

Trụy tim mạch, tử vong do tạo hình mí tại thẩm mỹ viện Hà Nội

Ngày 29/4/2011, chị Bùi Bích Lộc ở 281 Lê Duẩn, Hà Nội đến cơ sở thẩm mỹ viện Hà Nội tại địa chỉ 257 Giải Phóng để làm phẫu thuật nâng ngực với chi phí là 2.600 USD. Tại đây, chị Lộc đề nghị thêm được tạo hình mí mắt với mức phí là 5 triệu đồng. 

3h cùng ngày, ca phẫu thuật được tiến hành dưới sự chỉ đạo trực tiếp của bác sĩ Phạm Văn Ái, phụ trách thẩm mỹ viện Hà Nội và là người mổ chính, bác sĩ Đặng Thị Thu Hoài phụ mổ; hai y tá Toàn và Nga chuẩn bị thuốc và dụng cụ mổ. Thủ thuật tạo hình mí mắt được tiến hành bằng biện pháp gây tê tại chỗ vùng mí trên hai bên; mổ ngực được gây tê tại chỗ hai bên hố nách, thần kinh liên sườn.

Sau khi phẫu thuật, chị Lộc hoàn toàn tỉnh táo đến khoảng 30 phút sau, chị Lộc được chuyển ra phòng hậu phẫu. Đến 18h cùng ngày, chị Lộc được uống sữa, ăn bánh, sau đó chuyển về phòng nghỉ tại tầng 3. 

Khoảng 2h30 ngày 30/4/2011, chị Lộc điện thoại cho bác sĩ Ái kêu khó chịu, bị nôn nhiều. Bác sĩ Ái đã tới khám, đặt đường truyền tĩnh mạch cho chị Lộc. Tuy nhiên, chị Lộc vẫn kêu khó chịu và có biểu hiện khó thở nên ông Ái cho thở ôxy.

Đến 3h cùng ngày, không thấy bệnh nhân đỡ, ông Ái nhờ sự trợ giúp của một số đồng nghiệp để đặt nội khí quản thở ôxy cho chị Lộc, tiêm Adrenalin tĩnh mạch đùi và tiêm thẳng vào tim. Nhưng bệnh nhân có diễn biến xấu hơn, có dấu hiệu trụy tim mạch và đến 4h sáng ngày 30/4, chị Lộc đã tử vong. 

Tử vong khi xóa sẹo tại Thẩm mỹ viện Linh Nhung

Khoảng 11g trưa 4/1/2013, anh Trần Tuấn Anh (36 tuổi, trú Kiến An, Hải Phòng) đưa chị gái là Trần Thị Thu Hương (41 tuổi) đến thẩm mỹ viện Linh Nhung để xóa sẹo môi.

Sau khi làm các thủ tục vào thẩm mỹ viện, chị Hương được đưa lên tầng 4 của cơ sở này để thử phản ứng gây tê trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ nên được cấp cứu tại chỗ. Do có dấu hiệu nặng hơn nên ngay sau đó nhân viên thẩm mỹ viện đưa chị Hương đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội nhưng không qua khỏi và tử vong rạng sáng 5-1.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan gồm cơ quan cảnh sát điều tra, các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan công an xác định bác sĩ Võ Tiến Huy là người thành lập thẩm mỹ viện Linh Nhung và trực tiếp điều trị cho nạn nhân Trần Thị Thu Hương. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Hương cũng như trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Tử vong khi đi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ Việt Thành

Chiều 19/7/2017, bệnh nhân Edward Hartley, 53 tuổi, Quốc tịch Mỹ đến viện Thẩm mỹ Việt Thành nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, Quận 10, TP HCM để hút mỡ bụng.

Tuy nhiên, trong lúc phẫu thuật xảy ra sự cố, bệnh nhân này bất ngờ tử vong. Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận 10 nhanh chóng tới hiện trường tiến hành khám nghiệm, lấy lời khai ban đầu từ những người thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân; đồng thời, chuyển thi thể nạn nhân về trung tâm Pháp y thành phố để khám nghiệm tử thi nhằm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley, BS Nguyễn Việt Thành cho biết, ông Edward Hartley đến phòng khám lúc 11 giờ ngày 19/7/2017 với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds. Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

Vào lúc 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, BS Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức. Bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Phẫu thuật gọt cằm tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas khiến một phụ nữ tử vong

Ngày 17/9/2017, chị T.T.Đ đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM) để thực hiện "nắn chỉnh hai xương hàm". Người trực tiếp phẫu thuật cho nữ bệnh nhân là TS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, hiện đang giảng dạy tại bộ môn Răng-Hàm-Mặt, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). 

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS nơi chị Đ tử vong khi phẫu thuật gọt cằm.

Theo đại diện Bệnh viện Emcas, sau khi phẫu thuật và thấy bệnh nhân tỉnh lại, bác sĩ phẫu thuật đã rời BV để đến trường giảng dạy. Khi chị Đ. bất ngờ rỉ máu trong khoang miệng, chỉ còn trợ lý của phẫu thuật viên chính cùng với BS gây mê của bệnh viện có mặt. 

Dù đã tích cực điều trị xử trí nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê, ngưng thở và được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Sau gần 5 tháng điều trị ở rất nhiều bệnh viện trong nước lẫn ra nước ngoài, chị Đ. đã trút hơi thở cuối cùng. 

Người phụ nữ 60 tuổi tử vong sau khi săm môi, săm mày tại thẩm mỹ Phương Nam

Ngày 30/6/2018, thông tin bà P.T.M.L (60 tuổi, tỉnh Bình Phước) tử vong sau khi xăm môi, xăm lông mày tại cơ sở thẩm mỹ Phương Nam (phường Long Thủy, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Cơ quan công an nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ việc có thể là do bà L bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh. Đây là loại thuốc thông thường được nhiều tiệm xăm môi mắt, chân mày sử dụng cho khách hàng uống sau khi xăm để kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy. 

Cô gái 25 tuổi tử vong khi đi thẩm mỹ hút mỡ bụng tại Bệnh viện An Việt

Chiều 12/4/2019, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N.A từ bệnh viện An Việt chuyển đến với lý do: bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật. 

Trước đó, bệnh nhân nữ Đỗ N.A vào Bệnh viện An Việt phẫu thuật tạo hình thành bụng vào ngày 6/4 vừa qua. Sau khi gây tê tủy sống, bệnh nhân có biểu hiện bất thường. Ngay sau khi xảy ra tình trạng bệnh nhân nghi sốc phản vệ, Bệnh viện An Việt đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. 

Nguyên nhân tử vong được xác định do bệnh nhân hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn. 

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ, tuy nhiên phẫu thuật thẩm mỹ dù đơn giản hay phức tạp đều tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe thẩm chí tính mạng khách hàng. Chị em phụ nữ cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn dịch vụ thẩm mỹ cũng như cơ sở thẩm mỹ uy tín để tránh tiền mất tật mang.

Hồng Nhi - Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu