04:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ chuyện ồn ào tấm vé LHP Cannes bị trộm: Đã đến lúc Vũ Ngọc Anh chấm dứt sự gian dối

06:00 18/06/2017

(THPL) - Từ câu chuyện ồn ào không đáng có, mà xuất phát điểm duy nhất là từ chỗ Vũ Ngọc Anh tự nhận mình không phải là kẻ cắp chiếc vé bế mạc Liên hoan phim (LHP) Cannes 2017 đang khiến dư luận “nổi sóng”, để tự biến mình từ chỗ không liên quan lại trở thành “nạn nhân bất đắc dĩ”. Vậy, liệu Vũ Ngọc Anh có đủ khôn ngoan khi phải tự hiểu rằng: Không ai tự nhận mình là kẻ cắp nếu không có người chỉ đích danh?

Kể từ thời điểm Vũ Ngọc Anh tự nhận mình không phải là kẻ cắp chiếc vé bế mạc LHP Cannes 2017, số lượng người theo dõi facebook của nữ diễn viên tăng đột biến (hiện đã hơn con số 400.000 người), thông tin được truyền thông liên tục đăng tải. Phải chăng đây là “món lợi” mà Vũ Ngọc Anh có vẻ đã tính toán từ trước và là một phần của “chiêu bài” tự gây ồn ào để thu hút sự quan tâm của công chúng?

Vũ Ngọc Anh tự nhận mình không phải là kẻ cắp chiếc vé bế mạc LHP Cannes 2017.

Việc Vũ Ngọc Anh cố tình không muốn cho sự hiểu lầm kết thúc càng được thể hiện rõ ràng khi cô liên tục tự cho mình là nạn nhân của “ai đó”. Cô liên tục đăng trên trang cá nhân: “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”; "Mình chưa có cống hiến gì nhiều cho nền điện ảnh, cũng không có hàng triệu $ tài trợ để được nằm trong danh sách 500 người đó và nếu mình có hàng triệu $ mình cũng không bỏ ra để được nằm trong 500 vị khách mời đó đâu, vì với số tiền đó mình làm được nhiều việc ý nghĩa cho cuộc sống lắm, và vì ở một sân chơi nghệ thuật và với một vai trò diễn viên thì mình sẽ chọn cách chơi bằng khả năng nghệ thuật các bạn à"; "Vị trí mình sao thì mình ngẩng cao đầu tại đó và phấn đấu cho những vị trí cao hơn chứ mình không dùng tiền mua danh cũng chẳng lừa dối hay lấp liếm chuyện gì để được danh hão…”; “Em chưa bao giờ nói như vậy và dĩ nhiên em không có hàng triệu đô ủng hộ để xuất hiện trong cái danh sách Top 500 đó".

Vũ Ngọc Anh lên tiếng trên trang facebook cá nhân. 

Trước phát ngôn tưởng chừng nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng do đang đề cập đến tâm thế “chọn cách chơi bằng khả năng nghệ thuật", Vũ Ngọc Anh bất ngờ gặp sự phản ứng gay gắt. Nhiều cư dân mạng đã phát hiện ra “có sự bất thường” và thẳng thắn cho rằng Vũ Ngọc Anh đang cố tình ám chỉ Lý Nhã Kỳ vì Lý Nhã Kỳ được biết đến là người tài trợ 3 bảng quảng cáo cho du lịch và điện ảnh Việt Nam với đúng con số 1 triệu USD. 

Trên một số diễn đàn, nhiều độc giả đưa ra ý kiến: “Nếu ai đó bỏ 1 triệu đô la mà vì quốc gia, thì nếu Vũ Ngọc Anh không làm như thế, Vũ Ngọc Anh cũng không có quyền chế giễu người khác dùng tiền mua danh hão”. Một số tài khoản facebook còn gửi đến Vũ Ngọc Anh ý kiến: “Có lẽ bạn muốn, ai cũng như bạn, dù có tiền thì cũng không làm những điều vì quốc gia, và vừa ngồi chờ đợi bạn sẽ tỏa sáng vào một ngày nào đấy vừa cùng bạn chửi rủa người bỏ tiền cá nhân để quảng bá đất nước…" hay: “Tự biện minh cho mình là quyền của bất cứ ai nhưng đừng nâng mình lên rồi đạp người khác xuống. Cái này mình có thể hiểu nhầm thành bạn đang mượn tên Lý Nhã Kỳ để nâng vị thế bản thân bạn lên không?".

Với tính cách có vẻ “luôn nhận phần thua thiệt về mình”, mới đây nhất, Vũ Ngọc Anh còn viết trên facebook: “Những chuyện này nên được khép lại được rồi, những tin đồn thất thiệt rồi đến việc hơn thua nhau để mọi người bàn tán đó không phải là mục tiêu của Ngọc Anh khi đến với LHP Cannes, mà hãy cùng tỏa sắc cho bạn bè thế giới thấy những bông hoa đẹp và tài năng của Việt Nam. Đó mới chính là mục tiêu của tôi!”.

Thật ra, không cần Vũ Ngọc Anh yêu cầu kết thúc, mà đã đến lúc rất nhiều người bày tỏ quan điểm rằng: Muốn được nhiều người nhắc đến, có nhất thiết phải “dìm hàng” người nổi tiếng hơn mình? Trên facebook, Vũ Ngọc Anh viết: “Vũ Ngọc Anh xin cảm ơn truyền thông đã hỗ trợ trong những ngày qua, nhưng mọi người đừng so sánh em với Ms Lý Nhã Kỳ vì chị ấy là một tiền bối mà bản thân em cũng rất trân trọng và ngưỡng mộ”.

Và nay, cho đến khi thông tin đã được xác định rất rõ: Trong những ngày tại Cannes 2017, Vũ Ngọc Anh chưa từng bước trên thảm đỏ theo nghi thức thảm đỏ, mà chỉ như hàng nghìn người dân, du khách đặt chân lên thảm đỏ để chụp hình lưu niệm; 3 bằng chứng (thư mời đến Cannes, thẻ, email xác nhận) cũng bị cư dân mạng phát hiện chỉ là quyền lợi như hơn 12.000 thành viên đăng ký tham dự Hội chợ phim Marché du Film; 2 bằng chứng mới đây nhất (thiệp mời tiệc ngày 28/5, vé lễ bế mạc) thì Vũ Ngọc Anh vẫn gần như giữ nguyên thái độ của “nạn nhân của kẻ lắm tiền mua danh” nào đó đang âm thầm hại cô? 

Chỉ riêng việc Vũ Ngọc Anh không trung thực, dẫn dắt truyền thông khi truyền tải thông tin mình như được bước trên thảm đỏ chính thức trong suốt thời gian xuất hiện tại Cannes và cho đến tận bây giờ, cô cũng không thừa nhận: "Uh! thì có lẽ chưa được gọi là "Khách mời VIP" nhưng với một diễn viên mới lần đầu được đến với LHP Cannes, từ lời giới thiệu của một đơn vị nhà nước lớn là Cục Điện Ảnh, có Vé mời cho đêm bế mạc, thiệp mời after party thì đó là sự Đàng Hoàng, Chính Thức và Minh Bạch đấy các bạn ah!" (dòng trạng thái trên facebook của Vũ Ngọc Anh ngày 8/6/2017), thì cũng cần xem lại thái độ ứng xử của nữ diễn viên này.

Phải khẳng định cho rõ, nếu một người nào đó không có tên trong danh sách chính thức của BTC để tham dự nghi thức Thảm đỏ, thì người đó cũng có quyền “ngẩng cao đầu” xuất hiện tại Cannes 2017 với bất kỳ tư cách gì mà họ muốn, trừ việc họ công bố họ là khách mời được BTC mời dạo bước tại nghi thức Thảm đỏ có truyền thống 70 năm.

Xét về nhận định chung, Vũ Ngọc Anh chưa thực sự là cái tên được nhiều khán giả biết đến, càng chưa có những thành tựu đáng kể, hoạt động từ thiện cũng không nổi bật, chỉ trừ đã từng xuất hiện trong một số tin liên quan lộ ảnh giường chiếu, ảnh chụp bikini nóng bỏng. Nếu cho rằng vì vẻ đẹp của mình mà tỏa sáng tại Cannes 2017 khiến thế giới “rung động”, thì cũng cần xem lại thông tin này. Được biết, thông thường, hầu hết các ngôi sao, nhân vật có cống hiến cho ngành điện ảnh thế giới sẽ nhận được hình ảnh của mình từ chính BTC Cannes chứ không phải nhận hình từ ekip của riêng mình hay của cả trăm thợ chụp ảnh dịch vụ tại Cannes.

Khép lại việc này, Vũ Ngọc Anh nếu còn oan ức gì thì cứ chia sẻ theo bất kỳ thông tin nào cô ấy muốn vì ai cũng có quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, công chúng đã quá ngán ngẩm nếu Vũ Ngọc Anh tiếp tục tự biến mình thành nạn nhân của báo chí, của kẻ có tiền muốn sỉ nhục mình. Tóm lại, đừng tiếp tục lôi bất kỳ ai vào câu chuyện của mình.

Hy vọng ở Cannes mùa sau, nếu ai đó có tham dự thì việc xuất hiện trên thảm đỏ hay không cũng chẳng quan trọng gì. Quan trọng là những người làm nghệ thuật muốn công chúng ở quê nhà biết đến mình với tư cách gì? Khách du lịch, người tham gia Hội chợ phim để giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác hay là khách mời của BTC Cannes… để từ đó, thông tin được minh bạch, chính xác hơn.

Nhóm PVPL 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu