01:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ bỏ đại học, cô gái 21 tuổi liều lĩnh đi theo đam mê của chính mình

10:49 10/07/2017

(THPL) - Yêu thích kinh doanh từ khi còn tấm bé, thế nhưng sau khi tốt nghiệp cấp III, Đỗ Giang mới có cơ hội được thử sức mình. Cô gái trẻ 21 tuổi đã khởi nghiệp bằng "máu liều" và sự đam mê.

Chỉ theo học đại học một năm, sau đó chuyển sang chú tâm vào kinh doanh, cho đến nay Đỗ Giang đã gặt hái được những thành công trên con đường mà mình lựa chọn.

Đỗ Giang – cô gái trẻ tràn đầy nhiệt huyết và tài năng.

Khi quyết định bán hàng online, Giang cũng đã mất thời gian tìm hiểu về thị trường mỹ phẩm. Cô chọn mỹ phẩm tự nhiên làm mặt hàng kinh doanh vì thấy rằng hiện nay, khá nhiều chị em làm đẹp với những sản phẩm có nhiều hóa chất độc hại, làm hư tổn da, tiền mất tật mang, nên cô đã quyết định hướng tới những sản phẩm làm đẹp chiết xuất từ thiên nhiên. Giang đã mua mỹ phẩm Linh Hương một phần để dùng, phần vì muốn kiểm tra chất lượng của sản phẩm ra sao trước khi đưa tới người tiêu dùng. Sau thời gian sử dụng nhận thấy hiệu quả và sự thay đổi rõ rệt, Đỗ Giang quyết định dấn thân vào nghiệp buôn bán từ đó.

“Vạn sự khởi đầu nan”, lúc bắt tay vào thực hiện đam mê do chưa có kinh nghiệm cũng như không được đào tạo, cọ xát nhiều trên thương trường nên việc kinh doanh của Giang gặp khá nhiều khó khăn. Mạng lưới khách hàng còn hạn hẹp, để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm thì không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh đó là nguồn vốn, bố mẹ thì phản đối vì cho rằng bán hàng trên mạng không thực tế, lừa đảo. Dựa vào tự lực bản thân thì khả năng không thể đáp ứng được nguồn vốn đầu tư, Giang đã xoay xở vay mượn bạn bè để có thêm tiền nhập hàng.

Bứt phá và không ngại khó khăn.

Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, Giang vô cùng lo lắng nhưng luôn không ngừng học hỏi và tự nhủ với bản thân phải cố gắng, tìm kiếm những cách thức để đẩy đơn hàng ngày một nhiều hơn và trau dồi kiến thức cũng như khả năng làm đẹp để tư vấn tốt hơn cho khách hàng. Dần dần sau quá trình sử dụng hiệu quả, cứ thế tiếng lành đồn xa, dòng mỹ phẩm cô đang kinh doanh được đông đảo chị em tìm đến như hi vọng cứu cánh vẻ đẹp của mình.

Sau một thời gian "chiến đấu" trên thương trường, giờ đây không chỉ bán hàng nhỏ lẻ, cô đã xây dựng cho mình một hệ thống với nhiều đại lý lớn nhỏ, khách sỉ, chi nhánh trên cả nước, tạo việc làm cho nhiều chị em, bà mẹ "bỉm sữa" có cơ hội kiếm tiền tăng thu nhập cũng như làm chủ được tài chính. Cô thường xuyên chăm sóc hệ thống bằng cách tạo cảm hứng cũng như truyền nhiệt huyết để giúp họ có thể phát triển tốt hơn, chuyển đơn hàng cho các bạn nhánh dưới, tạo động lực để các bạn phấn đấu.

Đỗ Giang cùng hệ thống của mình trong buổi off team – tri ân khách hàng.

Hơn một năm bén duyên với kinh doanh, cô nàng cho rằng thành công chưa nhiều nhưng sự trải nghiệm từ công việc kinh doanh này đã mang lại cho cô rất nhiều niềm vui.

Vượt qua nhiều khó khăn, Đỗ Giang đã dần thuyết phục được bố mẹ bằng chính năng lực của mình. Doanh số 400 triệu/tháng mang lại cho cô nguồn thu nhập mà nhiều bạn trẻ đồng trang lứa phải mơ ước.

Tuy nhiên, Giang cho rằng mình còn trẻ nên phải chiến đấu, muốn phát triển muốn đi xa thì đừng bao giờ bằng lòng với những gì mình đang có. Mục tiêu quan trọng nhất của Giang vẫn là đưa ra các chiến lược, cách thức xây dựng hệ thống của mình ngày một vững mạnh, chuyên nghiệp hơn, tiếp tục tuyển thêm nhiều chi nhánh đại lý nhằm mở rộng thị trường, thúc đẩy quá trình bán hàng cũng như cung cấp sản phẩm tới tay khách hàng nhanh nhất có thể.

Mọi cố gắng đều được đền đáp xứng đáng.

Đỗ Giang chia sẻ: Trong bước khởi nghiệp, nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Để biến ước mơ thành hiện thực, cần phải có kế hoạch hành động cụ thể, rõ ràng và đừng ngần ngại, đừng chần chừ dừng lại để suy nghĩ quá lâu.

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là ý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu, nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ.

Cô cho biết: "Đối với tuổi trẻ làm là để học, vậy nên hãy cứ tiến bước về phía trước. Bạn có thể bám víu lấy một sự lựa chọn an toàn, chẳng sao cả, bạn cứ an phận nếu như bạn không muốn phát triển thêm, ngày qua ngày luẩn quẩn trong cái vòng nhàm chán. Nhưng hãy thử nghĩ xem, chúng ta chỉ sống một lần và tuổi trẻ cũng chỉ có một, vậy tại sao chúng ta không thể sống hết mình cho nó. Đừng để lãng phí tuổi trẻ của mình cho những tháng ngày vô định. Tôi cũng đang từng bước thực hiện những ước muốn của mình". 

Cảm ơn Giang về buổi chia sẻ đầy ý nghĩa, chúc bạn sẽ thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp đã chọn!

Các bạn đang tìm kiếm công việc làm thêm hay đơn giản muốn gia tăng thu nhập có thể kiên hệ với Đỗ Giang qua Facebook https://www.facebook.com/huonggiangdoo & Số điện thoại: 0968.769.211 để được tư vấn và hướng dẫn tận tình nhất.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu