09:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ 1/4 Tổng cục Hải quan thực hiện nhiều khoản thu không dùng tiền mặt

11:53 24/03/2019

(THPL) - Từ ngày 1/4/2019, các cơ quan Hải quan địa phương sẽ hướng dẫn doanh nghiệp (DN) thực hiện nộp các khoản (bao gồm tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt, tiền phí, lệ phí và các khoản thu khác) vào ngân sách nhà nước (NSNN) bằng hình thức chuyển khoản hoặc nộp tiền mặt tại ngân hàng thương mại, để chuyển nộp vào tài khoản của cơ quan Hải quan tại Kho bạc Nhà nước (KBNN).

Cụ thể, cơ quan hải quan đã có phần mềm kê khai và nộp thuế điện tử, cơ quan hải quan sẽ tiếp tục cải thiện hơn nữa để phần mềm đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng để giúp DN nhất là đối với DN vừa và nhỏ, siêu nhỏ có thể áp dụng trong kê khai, tính toán nộp thuế, lệ phí cho cơ quan hải quan. 

Từ 1/4/2019, Tổng cục Hải quan thực hiện nhiều khoản thu không dùng tiền mặt (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, Tổng cục Hải quan đã tích cực mở rộng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) cho các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Hải quan bằng việc triển khai Hệ thống cung cấp DVCTT (Hệ thống HQ36a).

Cũng theo đánh giá của Tổng cục Hải quan, ngành Hải quan đã quyết liệt thực hiện việc thanh toán không dung tiền mặt (TTKDTM) thông qua hình thức thu nộp thuế, phí và lệ phí hải quan điện tử qua tổ chức tín dụng. Việc TTKDTM đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ nhiều trong việc nộp tiền của người nộp thuế. 

Đến nay trong tổng số tiền thuế nộp vào ngân sách nhà nước, tỷ lệ thanh toán, nộp tiền điện tử qua ngân hàng phối hợp thu, qua KBNN  tương đối cao, khoảng 92%

Hầu hết các cục Hải quan tỉnh, thành phố đều quan tâm chỉ đạo đơn vị triển khai, trong đó một số Cục Hải quan tỉnh, thành phố có số lượng hồ sơ rất lớn như Hải Phòng, Bình Dương …

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu