20:48 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ 1/4, rút tiền mặt trên 200 triệu đồng từ Kho bạc NN phải đăng ký trước

10:14 03/04/2017

(THPL) - Từ ngày 1/4, các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện giao dịch rút tiền mặt với Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh từ 200 triệu đồng trở lên và 100 triệu đồng trở lên với cấp huyện, phải đăng ký với Kho bạc Nhà nước nơi mở tài khoản trước ít nhất một ngày làm việc.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 13/2017/TT-BTC quy định quản lý thu, chi bằng tiền mặt qua hệ thống Kho bạc Nhà nước. Thông tư này áp dụng đối với các đơn vị thuộc hệ thống Kho bạc Nhà nước, các đơn vị sử dụng NSNN và các đơn vị giao dịch.

Rút tiền mặt trên 200 triệu từ Kho bạc Nhà nước phải đăng ký trước ít nhất một ngày làm việc. (ảnh minh họa)

Theo đó, từ ngày 1/4, các đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện giao dịch rút tiền mặt với Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh từ 200 triệu đồng trở lên và 100 triệu đồng trở lên với cấp huyện, phải đăng ký với Kho bạc Nhà nước nơi mở tài khoản trước ít nhất một ngày làm việc.

Việc đăng ký có thể thực hiện bằng văn bản; qua điện thoại với cán bộ có thẩm quyền của Kho bạc nhà nước nơi giao dịch (phải có văn bản bổ sung khi đến giao dịch), qua dịch vụ công trên cổng thông tin Kho bạc Nhà nước (nếu có).

Đối với các đơn vị sử dụng ngân sách khi giao dịch với Kho bạc Nhà nước cấp huyện có nhu cầu thanh toán bằng tiền mặt từ 1 tỷ đồng trở lên trong một lần thanh toán, thì thực hiện rút tiền mặt tại ngân hàng thương mại nơi Kho bạc cấp huyện mở tài khoản.

Đơn vị sử dụng ngân sách có trách nhiệm làm thủ tục rút tiền mặt tại ngân hàng thương mại ngay trong ngày được Kho bạc Nhà nước chuyển chứng từ rút tiền mặt sang ngân hàng thương mại.

Đơn vị sử dụng ngân sách tự chịu trách nhiệm về việc quản lý, bảo quản, vận chuyển và sử dụng tiền mặt nhận từ ngân hàng thương mại theo đúng nội dung chi đã được Kho bạc Nhà nước chấp nhận thanh toán.

Trường hợp đơn vị sử dụng ngân sách chưa rút được tiền mặt ngay trong ngày Kho bạc Nhà nước chuyển chứng từ rút tiền mặt sang ngân hàng thương mại, thì đơn vị phải thông báo cho Kho bạc Nhà nước biết để phối hợp với ngân hàng thương mại nơi mở tài khoản xử lý các chứng từ rút tiền mặt đã chuyển theo quy trình thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại.

Hạ Lan

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu