16:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TT Donald Trump: Mỹ sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên

14:45 12/04/2017

(THPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định cam kết của Washington sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên, nếu Trung Quốc từ chối hợp tác.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, ông Trump nhấn mạnh: Triều Tiên luôn gây ra những rắc rối. Nếu Trung Quốc quyết định giúp đỡ (giải quyết vấn đề Triều Tiên) thì đó là điều tuyệt vời. Còn nếu không, chúng tôi sẽ tự giải quyết vấn đề mà không cần đến họ” - ông nhấn mạnh.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

"Tôi đã giải thích với chủ tịch Trung Quốc rằng một thỏa thuận thương mại với Mỹ sẽ trở nên tốt đẹp hơn cho họ nếu họ giải quyết vấn đề Triều Tiên" - ông Trump thông tin trong một dòng Tweet trước đó.

Việc ông Trump ra lệnh không kích Syria khi đang ăn tối với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago cũng là một thông điệp rõ ràng gởi đến Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Trump cũng từng dọa sẽ hành động đơn phương để chống lại Triều Tiên nếu Trung Quốc - đồng minh duy nhất của Bình Nhưỡng từ chối hợp tác với Mỹ trong việc kiềm chế tham vọng hạt nhân của quốc gia láng giềng.

Mới đây, Mỹ đã triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu tới khu vực bán đảo Triều Tiên. Động thái này được cho là nhằm phô diễn sức mạnh của Washington và phát đi một thông điệp ngầm tới Bình Nhưỡng

Động thái này đã khiến Bình Nhưỡng tuyên bố rằng nước này "sẵn sàng để phản ứng trước bất kỳ hình thái chiến tranh nào mà Mỹ muốn". Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: "Chúng tôi sẽ có hành động phản ứng mạnh mẽ nhất để chống lại những kẻ khiêu khích nhằm bảo vệ mình bằng vũ lực mạnh mẽ".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng khẳng định: "Điều này chứng tỏ rằng những động thái liều lĩnh của Mỹ nhằm xâm chiếm Triều Tiên đã đạt đến giai đoạn nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ buộc Mỹ chịu trách nhiệm cho những hậu quả thảm khốc gây ra từ những hành động của nước này".

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng đang chuẩn bị để kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Il Sung (Kim Nhật Thành) vào ngày 15/4 tới đây. Nhiều chuyên gia lo ngại Bình Nhưỡng có thể tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân nhân dịp này.

Bích Thảo

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu