21:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tố Phúc XO - người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam

11:45 30/11/2019

(THPL) - Ngày 29/11, Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Ngọc Phúc (sinh năm 1982, còn gọi là Phúc XO).

Theo Dân trí, liên quan tới vụ án, Trần Ngọc Tài (sinh năm 1985, em trai Phúc XO) cùng 3 người khác bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cáo trạng và hồ sơ đang được viện kiểm sát chuyển sang toà án cùng cấp để nghiên cứu và đưa ra xét xử. Theo đó, nếu hồ sơ đã rõ toà sẽ lên lịch xét xử theo luật định. Trong trường hợp còn những điều chưa rõ, toà sẽ hoàn lại hồ sơ cho Viện Kiểm sát điều tra bổ sung.

Phúc XO bị truy tố. (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể, theo báo Đất Việt, VKSND TP.HCM cáo buộc Phúc XO phạm tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" với khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Trước đó, rạng sáng ngày 10/4, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM, Phòng cảnh sát hình sự, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM, phối hợp Công an quận 12 kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke XO trên đường Trường Chinh (phường Tân Thới Nhất, quận 12) do Phúc XO làm chủ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh karaoke. Ngoài ra, tại nhiều phòng karaoke có những tang vật liên quan đến việc sử dụng ma túy với 89 người nghi sử dụng ma túy.

Trong quá trình khám xét quán karaoke XO, Phòng Cảnh sát Hình sự đã thu giữ và niêm phong tại hiện trường 56 viên thuốc lắc và 3 bịch bột trắng nghi ma túy, hiện số ma túy này đang được giám định.

Phòng cảnh sát hình sự đưa Phúc XO và 8 người khác (nhân viên của quán karaoke) về điều tra làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Còn lại 80 người (khách và nhân viên phục vụ tại quán karaoke) được bàn giao cho Công an quận 12, phối hợp cơ quan chức năng, kiểm tra nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy. 

Đến chiều 10/4, cơ quan chức năng xác định có 39 người bị kiểm tra cho ra kết quả dương tính với ma túy.

Khám xét tủ cá nhân của 2 nữ tiếp viên là Trần Thị Quỳnh (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (sinh năm 2001, ngụ tỉnh Cần Thơ), công an phát hiện có thuốc lắc.

Khi bị bắt, Phúc khai nhận Karaoke XO Pharaon là do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên Phúc nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh.

Sau khi được Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cấp phép, Phúc đã ký hợp đồng thuê lại toàn bộ giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng.

Để lôi kéo khách, Phúc cho phép khách sử dụng ma túy khi vui chơi. Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán ma túy nhưng được mua giùm cho khách và sẽ lấy tiền phụ thu. Mỗi ngày, tại quán có khoảng từ 5-8 phòng có khách sử dụng ma túy. Mỗi tháng Phúc XO thu khoảng 120 triệu đồng tiền lời. Công an đã làm rõ Phúc XO kiếm lợi khoảng 600 triệu đồng trong việc chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Cạnh đó, công an thu giữ nhiều dàn xe biển số ngũ quý và xe “dát vàng” được phát hiện ở quán karaoke. Công an xác định toàn bộ số xe này đều không có chiếc nào được dát vàng mà chỉ là mạ xi đồng, được cà số khung, số sườn, dùng biển số giả. Riêng chiếc xe Audi màu vàng là của bà Loan cho Phúc XO mượn để đi lại.

Khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM, tại phòng ngủ của Tài- em ruột Phúc, công an đã thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin. Đáng chú ý, công an còn thu giữ tại nhà Tài nhiều vũ khí như súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp. Số vũ khí này Tài khai mua trên mạng và chưa sử dụng lần nào.

Cơ quan chức năng còn xác định quán karaoke XO Pharaon hoạt động từ 8h đến 0h mỗi ngày, giá phòng giao động từ 150 – 500 ngàn đồng/giờ. Trong quá trình hoạt động nếu khách có nhu cầu dùng ma túy thì nhân viên sẽ cung cấp và phụ thu từ 200 – 800 ngàn đồng/giờ. 

Phúc XO từng gây chú ý trong dư luận khi chính miệng mình kể về câu chuyện tuổi thơ nghèo khó và đã vượt lên làm giàu. Trên mạng xã hội, Phúc cũng khiến nhiều người trầm trồ vì đeo dây chuyền, lắc, nhẫn tổng cộng 13 kg vàng. Phúc khai là đeo vàng giả nhằm mục đích quảng cáo cho quán karaoke.

Thanh Tầm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu