06:57 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tìm những ông bố "ngầu" nhất trên màn ảnh rộng

12:20 18/01/2019

(THPL) - Trong những chủ đề được khắc họa trên màn ảnh rộng, tình phụ tử là một trong những đề tài có ý nghĩa và xúc động nhất trong lòng giới mộ điệu.

 Trong vô vàn những bộ phim được ra đời, chỉ có một số ít tác phẩm xây dựng nhân vật người cha gây tạo được dư âm và chiếm trọn tình cảm của khán giả đại chúng. Đó có thể là một “bố già” quái kiệt trong thời kì cũ trong The Godfather, một cựu điệp viên già cỗi giàu tình thương con trong Taken, một người đàn ông mang sứ mệnh của dân tộc trong Interstellar hay đơn giản chỉ là một ông bố nuôi còn vụng về, chưa có nhiều kinh nghiệm trong Instant Family (Tựa Việt: Con Nuôi Bất Đắc Dĩ). Mỗi một nhân vật đều có quá khứ, nét tính cách và phong thái hoàn toàn khác biệt, nhưng tựu chung lại ở đó là những hình tượng của các ông bố với tình yêu thương con vô bờ bến. Và dưới đây là danh sách những ông bố được yêu mến nhất màn bạc.

1.    Vito Corleone trong The Godfather

Sẽ là một thiếu sót khi nhắc về những ông bố “ngầu” nhất trên màn bạc mà lại không nhắc đến vai “bố già” Vito Corleone trong 2 phần phim The Godfather. Vốn là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Mỹ lừng danh Mario Puzo, Vito được khắc họa là một người đứng đầu doanh nghiệp nhập khẩu dầu olive tiếng tăm, dù đó chỉ là một vỏ bọc để che đậy và lách luật trên những hoạt động phi pháp như cờ bạc, buôn lậu và tham nhũng. Tuy nhiên, với bạn bè và gia đình, Vito được biết đến như một người đàn ông tốt bụng, tử tế, sống theo một quy tắc trung thành cực kỳ có chuẩn mực. Đặc biệt, được biết đến như một người theo truyền thống yêu cầu sự tôn trọng tương xứng với địa vị của mình; ngay cả những người bạn thân nhất của Vito Corleone cũng sẽ gọi ông là "Bố già" hay "Ông trùm Corleone" thay vì tên "Vito".

Marlon Brando trong vai Vito khi già của phần phim đầu tiên (ảnh trái) và Robert De Niro trong vai Vito thời trẻ trong phần phim thứ 2 (ảnh phải)

“Bố già” Vito Corleone là nhân vật đầu tiên trong lịch sử đem về hai tượng vàng Oscar cho hai diễn viên khác nhau – Marlon Brando trong vai Vito khi già (The Godfather) và Robert De Niro trong vai Vito thời trẻ (The Godfather 2). Dưới sự thể hiện của hai ngôi sao lừng lẫy nhất nền điện ảnh vào thời điểm đó, Vito đã hiện lên y hệt như những gì ngòi bút tác giả Mario Puzo mô tả. Một người đi vào con đường tội ác cũng vì bị một tên mafia dồn vào đường cùng và cần tiền để nuôi gia đình. Nhưng ngay cả khi đã trở thành “Bố già” được nể trọng, Vito vẫn luôn dành hết tình cảm cho gia đình và truyền thụ lại những kinh nghiệm quý báu cho cậu con trai út Michael (Al Pacino thủ vai). Một trong những câu thoại nổi tiếng nhất của ông trùm này là: “Một người không dành thời gian bên gia đình thì không bao giờ có thể trở thành một người đàn ông thực thụ”.

2.    Bryan Mills trong loạt phim Taken

Nếu có danh hiệu về một ông bố phải hao tâm tổn lực vì gia đình nhất, thì không ai có thể phù hợp với vị trí đó hơn nhân vật Bryan Mills trong loạt phim Taken. Với vai một cựu điệp viên CIA luôn phải đi giải cứu những người thân yêu, tài tử Liam Neeson vụt sáng trở thành một ngôi sao hành động và nắm luôn một vị trí đáng nhớ trong danh sách “Những người cha ‘ngầu’ nhất màn ảnh”. Nhân vật Bryan là một người đàn ông đã ly dị và luôn cố gắng dành tình cảm cho cô con gái tên Kim (Maggie Grace đóng). Trong nội dung của phần phim đầu tiên, cũng là phần được đánh giá cao nhất của loạt phim, Kim lại chỉ nghĩ tới cha mình như một người “làm công việc nhàm chán” và không nhận ra sự cố gắng của ông.

Không một diễn viên nào ngoài Liam Neeson có thể khắc họa xuất sắc nét cương trực nhưng khắc khổ của cựu điệp viên Bryan Mills trên hành trình giải cứu người thân.

Thảm kịch xảy ra trong chuyến du lịch châu Âu của Kim khi cô cùng người bạn thân bị rơi vào tay một nhóm buôn người Albani. Lúc đó cô con gái và mọi người mới thực sự nhận ra câu “gừng càng già càng cay” rất chính xác, đặc biệt là với trường hợp của nhân vật Bryan Mills. Biết tin con gái bị bắt cóc tại Paris, bởi tình phụ tử sâu nặng, người cha này sử dụng kỹ năng tình báo và khả năng chiến đấu đỉnh cao của một cựu điệp viên già gân để “xới tung” thủ đô hoa lệ nước Pháp, cốt chỉ để tìm ra Kim. Những hành động bất chấp tất cả của Mills cho thấy ông là người cha giàu tình cảm và sẵn sàng phá mọi ranh giới, cốt chỉ để giải cứu cho con gái an toàn.

3.    Ông bố phi hành gia Cooper trong Interstellar

Một trong những bộ phim viễn tưởng xuất sắc nhất mọi thời đại – Interstellar của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan đặt bối cảnh ở thế giới tương lai, khi Trái đất dần trở nên khắc nghiệt tới mức thực vật chết dần chết mòn. Ngoài một màn trình diễn đồ họa xuất sắc cùng phần nội dung đỉnh cao, Interstellar còn khắc sâu trong tâm trí của khán giả bởi câu chuyện vô cùng cảm động của Cooper (Matthew McConaughey) – với tư cách là một nhà phi hành gia hàng đầu, phải lên tàu vũ trụ tiến vào không gian để tìm ra một hành tinh mới có sự sống cho nhân loại, bỏ lại sau lưng hai đứa con đang lớn.

Khi lên vũ trụ, Cooper vẫn luôn đau đáu nhớ về nhà, đặc biệt là cô con gái Murph (Mackenzie Foy thủ vai). Dù cô bé còn hờn dỗi kiên quyết không nói chuyện với anh khi anh ra đi, thế nhưng mỗi khi có cơ hội, Cooper đều tìm cách chuyển những thông điệp yêu thương về Trái đất cho các con. Ở trường đoạn cao trào trong Interstellar, Cooper bất chấp tính mạng để gửi thông điệp tới con gái. Chính nhờ tình yêu “vượt khỏi không gian và thời gian” ấy của Cooper mà sau này khi Murph trưởng thành (Jessica Chastain thủ vai) đã tiếp bước cha mình, trở thành một nhà khoa học với công thức có khả năng cứu được cả nhân loại.

4.    Ông bố Pete trong Instant Family

Trong danh sách kể trên thì có lẽ vai diễn Pete do nam tài tử Mark Wahlberg thủ vai trong bộ phim Instant Family là ông bố gần gũi với đời thực nhất. Pete không có quá khứ thăng trầm bí ẩn hay mang trong mình những sứ mệnh quốc gia như các ông bố nói trên. Chưa hết, anh chỉ là ông bố nuôi còn vụng về của 3 cô cậu nhóc quái chiêu. Nhưng Pete chắc chắn sẽ là nhân vật khiến khán giả không thể nào quên với những giây phút vừa cười ra nước mắt bởi những bài học dạy con “độc nhất vô nhị”, và cả những khoảnh khắc xúc động khôn nguôi trước sự quan tâm chân thành, tinh thần cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày để trở thành một ông bố mẫu mực, nhằm tạo nên một gia đình hạnh phúc trong phim.

Mark Wahlberg sẽ sánh đôi cùng Rose Byrne trở thành cặp bố mẹ nuôi có một không hai trong Instant Family

Đối với Mark Wahlberg – nam diễn viên từng 3 lần thủ vai chính trong các bộ phim do Sean Anders đạo diễn, anh tin rằng những kinh nghiệm cá nhân của Sean sẽ được kể lại một cách sống động và hài hước trong Instant Family“Tôi cho rằng chính sự chân thực đã giúp cho câu chuyện trở nên giàu cảm xúc tới như vậy. Đó là một câu chuyện dễ dàng khiến người xem cảm thấy đồng cảm”. Đặc biệt hơn, việc chính đạo diễn Sean Anders đã nhận những đứa trẻ không cùng huyết thống về cùng chung sống dưới một mái nhà và khuyến khích mọi người xung quanh cũng làm như vậy là một điều có ý nghĩa cực kỳ đặc biệt.

“Phim sẽ khiến khán giả cảm thấy xúc động, và hi vọng nó sẽ giúp truyền cảm hứng để ngày càng có nhiều bậc phụ huynh xin nhận con nuôi, giúp những đứa trẻ đó thực sự có được một mái ấm gia đình”, nam diễn viên chia sẻ.

 Không những đảm nhận vai chính trong phim, Mark Wahlberg còn tham gia Instant Family với vai trò nhà sản xuất. Do đó, bản thân nam diễn viên sẽ có những quan điểm rất sâu sắc về những vấn đề được truyền tải qua tác phẩm. Anh bình luận: “Sau quá trình tham gia Instant Family, tôi đã học hỏi thêm được khá nhiều điều về việc nhận con nuôi, nhưng có lẽ nó là chưa đủ. Còn có rất nhiều đứa trẻ đáng yêu đang cần có một mái ấm gia đình. Cùng chung sống bên nhau dưới một mái nhà là một điều cực kỳ tuyệt vời, tuy đôi lúc cũng thật khó khăn và lắm phiền toái, không phải chỉ riêng với con nuôi mà thậm chí là cả con đẻ của bạn. Nhưng mục tiêu cao cả nhất và phần thưởng giá trị nhất mà chúng ta nhận được chính là Tình yêu thương. Đó là điều thật tuyệt vời. Tôi thực sự cho rằng Instant Family sẽ giúp thay đổi quan niệm của khán giả đối với việc tiếp nhận con nuôi.”

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu