05:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường THPT Diễn Châu 5 nối tiếp truyền thống hiếu học, xây dựng nền tảng tương lai

09:49 03/11/2019

(THPL) - Vào ngày 17/11/2019 tới đây, Trường THPT Diễn Châu 5 (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) sẽ tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (1999 - 2019). Đây là dịp các thế hệ thầy và trò Nhà trường tri ân, gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm truyền thống tốt đẹp và định hướng tương lai cho các thế hệ học sinh mai sau.

Trường THPT Diễn Châu 5

Trường THPT Diễn Châu 5, tiền thân là Tr­ường THPT Bán công Diễn Châu) đ­ược thành lập theo Quyết định số 2891/QĐ-UBND ngày 03/09/1999 của UBND tỉnh Nghệ An, đóng trên địa bàn xã Diễn Thọ, phía Nam huyện Diễn Châu.

Những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn. Lúc này mới chỉ có 9 lớp với hơn 400 học sinh, 15 cán bộ, giáo viên, nhân viên và Chi bộ Đảng cũng chỉ có 05 đồng chí. Nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các cấp, ngành ở huyện, tỉnh cùng sự nỗ lực, không ngừng vượt khó của các thầy cô cùng các thế hệ học sinh, đến nay tr­ường đã có một cơ sở khá khang trang, đẹp mắt với 40 phòng học (trong đó có 28 phòng học nhà cao tầng) với 87 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tr­ường THPT Diễn Châu 5 đã đạt đ­ược nhiều thành tích trên các mặt hoạt động giáo dục, tính riêng 10 năm trở lại đây Trường đã có 247 học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh đỗ đại học, cao đẳng chuyên nghiệp và có việc làm ổn định.

Chia sẻ truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, Ban Giám hiệu Trường THPT Diễn Châu 5 không khỏi xúc động: Có đ­ược những kết quả như trên, rõ ràng không thể phủ nhận đ­ược sự nỗ lực rèn luyện, tinh thần ham học hỏi, ý thức chăm ngoan của các em học sinh, đồng thời phải kể đến tâm huyết, trách nhiệm nghề nghiệp của các thầy giáo, cô giáo. Cùng với sự phát triển của xã hội, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đó Nhà trường không ngừng dạy dỗ, định hướng tương lại nghề nghiệp cho học sinh để các em có thể tự tin, bản lĩnh khi rời khỏi ghế Nhà trường.

Được biết, Nhà trường đã xây dựng Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn đến năm 2025 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của nhà trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của Trường THPT Diễn Châu 5 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và phát triển nhà trường. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Trường THPT Diễn Châu 5 quyết tâm xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh về mọi mặt, góp phần xây dựng ngành giáo dục huyện Diễn châu nói riêng và của tỉnh Nghệ An nói chung phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

HOÀNG TUYẾT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu