06:36 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trương Thị May xúc động tặng áo dài mẹ may cho Bảo tàng

06:33 08/12/2017

Hôm 7.12, Hoa hậu Hằng Nguyễn - đại diện AMI Fashion Shows và Á hậu Trương Thị May đã chính thức trao tặng những hiện vật cho Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) đồng thời khai mạc triển lãm 40 bộ trang phục làm từ lãnh Mỹ A diễn ra tại đây.

Buổi lễ trao tặng diễn ra trang trọng kết hợp với tọa đàm khoa học “Văn hóa gia đình Việt Nam - truyền thống và hiện đại”. Doanh nhân - Hoa hậu quý bà Hằng Nguyễn và nhà thiết kế Huỳnh Tiên đã có mặt từ khá sớm để kiểm tra công tác chuẩn bị cho triển lãm.

c1
x4

Trong khi đó, Á hậu Trương Thị May xuất hiện với tà áo dài truyền thống quen thuộc. Vừa bước vào hội trường, người đẹp liền gây sự chú ý bởi gương mặt thanh thoát và chiều cao nổi bật. Đến bất cứ sự kiện nào, cô cũng được mẹ “hộ tống”, nhất là những sự kiện mang tính chất quan trọng.

Tại đây, Hoa hậu Hằng Nguyễn và Á hậu Trương Thị May còn có dịp gặp và trò chuyện với bà Ngô Thị Huệ - Nguyên vụ trưởng vụ tổ chức Trung ương Đảng (vợ của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh). Mặc dù tuổi đã cao nhưng giọng bà vẫn chắc khỏe, trong trẻo và đầy quyền lực.

x16

Là giám đốc sáng tạo của AMI Fashion Shows - The Dreamers, Hoa hậu Hằng Nguyễn cho biết: “Tôi đã trải qua một đêm không ngủ vì rất nôn nao, mong chờ giây phút được đứng đây nói lên tâm tư của mình và trao tặng hiện vật cho bảo tàng phụ nữ Nam Bộ.

Sở dĩ chương trìnhAMI Fashion Shows chọn chất liệu này làm chủ đề là vì trong một lần đến vùng Tân Châu, An Giang tôi đã chứng kiến sự kì công của các nghệ nhân khi tạo ra được những thước vải đen tuyền. Và một thêm điều nữa, tôi cảm thấy tiếc nuối trước thực trạng bảo tồn chất liệu lãnh Mỹ A bởi hiện tại nó đang mai một dần do thiếu nguyên liệu và thợ thầy. Chính vì thế,  với việc trao lại những bộ trang phục bằng chất liệu lãnh Mỹ A cho bảo tàng, tôi mong rằng thế hệ trẻ có thể gìn giữ nét văn hóa rất độc đáo này”.

x35

Trong ba hiện vật mà Hoa hậu Hằng Nguyễn gửi tặng Bảo tàng có  hai trang phục được may bằng chất liệu lãnh Mỹ A đó là bộ áo bà ba và bộ áo dài xưa truyền thống. Trong đó, chiếc áo bà ba từng được Nam Em trình diễn trong show diễn The Dreamers vừa qua với phần mở màn ấn tượng. Bộ trang phục còn lại là của NTK Nguyễn Minh Công, mang tên "Nữ chiến binh" từng được Á hậu Hà Thu trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất vào tháng 11 vừa qua. Bộ trang phục này được bạn bè quốc tế đánh giá cao bởi sự tỉ mỉ, khéo tay của người Việt trong từng đường kim mũi chỉ.

x23

Á hậu Trương Thị May cũng mang ra bộ áo dài trắng của mình trao tặng cho Bảo tàng. Được biết, đây là chiếc áo dài đầy ắp kỉ niệm của cô, do chính tay mẹ may tặng. Đó là những kỉ niệm thời học trò, những ngày tháng thanh xuân đẹp nhất của cuộc đời được người đẹp gìn giữ đến tận bây giờ và hãnh diện khi mặc trong những sự kiện quan trọng. 

“Ngay lúc này, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được tận tay trao chiếc áo dài trắng cho Bảo tàng. Chiếc áo dài này được chính tay mẹ may tặng tôi và tôi mặc áo dài với niềm tự hào mình là người phụ nữ Việt Nam. Đó là cả tuổi thanh xuân của tôi và tôi mong mọi người hãy nâng niu, gìn giữ tà áo dài truyền thống như biểu tượng của người phụ nữ Việt, dịu dàng mà đằm thắm, kiên trinh".

x28
x26

Về phía bảo tàng, Bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ vô cùng xúc động trước tấm chân tình của Hoa hậu Hằng Nguyễn cùng Á hậu Trương Thị May và đã trao bằng chứng nhận cùng những bó hoa tươi thắm cho hai người đẹp. Trong thời gian sắp tới, bà cũng rất mong được đồng hành cùng AMI Fashion Shows trong việc thiết kế những mẫu áo dài xưa để giới thiệu với công chúng.

Ngay sau chương trình, các khách tham dự đã ghé qua phòng triển lãm tham quan và chụp hình cùng các mẫu thiết kế lãnh Mỹ A được trưng bày tại Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ. Ai cũng trầm trồ trước những đường kim, mũi chỉ tỉ mỉ cũng như những phá cách độc đáo của bốn nhà thiết kế trẻ. Họ bày tỏ niềm khâm phục Hoa hậu Hằng Nguyễn, một người có trái tim quả cảm, không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà còn dành tâm huyết cho những dự án cộng đồng. 

x24

Được biết, chỉ trong một buổi sáng, quỹ vì trẻ em AMI Smile Foundation đã được một số vị khách quý nhiệt tình ủng hộ bằng cách mạnh tay chi ra những khoản tiền lớn để mua các sản phẩm được triển lãm. Điều đó giúp cho quỹ AMI Smile Foundation và ê kíp có thêm niềm tin và động lực trước những dự án từ thiện vì trẻ em.

Tuần lễ triễn lãm sẽ tiếp tục diễn ra từ 7 - 14.12 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu