21:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

19:48 18/11/2018

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành và đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ đã được tổ chức ngày 18-11 tại Hà Nội với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, đại diện các cơ quan, ban, ngành, các thế hệ giáo viên cùng hơn 2.500 học sinh nhà trường.

Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành được thành lập năm 1998 với hai nhiệm vụ chiến lược là đào tạo học sinh phổ thông và góp phần đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Là một trong 8 trường đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm phát triển chương trình phổ thông, Trường THCS-THPT đã khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới giáo dục. Những thành tích mà trường đạt được là cơ sở thực tiễn để Bộ GD-ĐT định hướng đổi mới giáo dục phổ thông theo xu thế tăng tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của mỗi nhà trường.

TS Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng nhà trường.
Theo TS Nguyễn Thị Thu Anh, Hiệu trưởng nhà trường, nền tảng văn hoá của trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành được xây dựng trên nguyên tắc trách nhiệm, yêu thương, thấu hiểu và quan điểm giáo dục tôn trọng, phát huy tính chủ động, sáng tạo, huy động tối đa tiềm năng của từng cá nhân để mỗi học sinh và nhà giáo thực sự nếm trải niềm hạnh phúc trong học tập và cống hiến.

“Trưởng thành từ mái trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, học sinh trở thành những công dân sở hữu nền tảng văn hoá tốt, sử dụng thành thạo tiếng Anh, giỏi công nghệ thông tin, hiểu biết về nghệ thuật, đam mê thể thao, giàu khát vọng sáng tạo. Các em còn là những người biết trân trọng cuộc sống, biết yêu thương thấu hiểu, nỗ lực tạo dựng các giá trị và chủ động rèn luyện bản thân để trở thành người tử tế, đáng tin cậy” – TS Nguyễn Thị Thu Anh khẳng định.

Học sinh tại trường trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm. 

Bên cạnh không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học các môn văn hóa, Nhà trường đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng và triển khai  các hoạt động giáo dục. Các câu lạc bộ của nhà trường như: âm nhạc, mỹ thuật, thanh nhạc...các hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, giao lưu quốc tế...đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các em học sinh và nét độc đáo riêng có của Nhà trường. Từ năm 2013 đến nay, nhà trường đã 3 lần vinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, được trao tặng giải thưởng Chu Văn An vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong 20 năm qua. Theo bà Nghĩa, với mục tiêu trang bị cho học sinh các kiến thức về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chú trọng năng lực vận dụng kiến thức khoa học để giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện tại và tương lai một cách linh hoạt cũng như tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật và các hoạt động khác để phát huy tối đa năng khiếu và năng lực của từng cá nhân học sinh, trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành xứng đáng nằm trong top 10 trường học hàng đầu của Thủ đô, là ngôi trường thân thiện mà ở đó học sinh phát triển được toàn diện năng lực của mình…

Là một trong 8 trường đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm phát triển chương trình phổ thông, Trường THCS-THPT đã khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới giáo dục. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu