12:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trưởng phòng Hành chính HĐND tỉnh Hà Tĩnh “phá rừng” làm khu sinh thái không phép?

20:36 09/06/2017

(THPL) - Những hàng cây xanh bị chặt bỏ; hàng trăm, hàng ngàn khối đất rừng bị múc đi và một khu sinh thái đang được xây dựng trên diện tích hàng trăm ngàn mét vuông...

Đó là thực trạng đang diễn ra tại xã Nam Hương (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) khiến người dân ở đây bức xúc. Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Pháp luật, hàng trăm ngàn mét vuông đất rừng đã bị “xẻ thịt”, nhiều cây xanh bị chặt bỏ để làm đường, phân lô... Ngoài ra, một số hạng mục công trình như hồ điều hòa rộng hàng ngàn mét vuông được xây dựng cơ bản hoàn thành, cây cầu bằng bê tông cốt thép được xây dựng rất "hoành tráng" làm lối đi ra giữa hồ...

Trưởng phòng Hành chính HĐND tỉnh Hà Tĩnh “phá rừng” làm khu sinh thái không phép?
Hàng ngàn mét vuông đất rừng đã bị "xẻ thịt" vô tội vạ.

Người dân cho biết, những hàng cây bị chặt bỏ để làm đường đi lại phục vụ cho công trình hàng trăm tỷ này. Khu đất đang được phân lô để xây dựng công trình.
Công trình hồ điều hòa đang dần hoàn thiện.

Anh H. (một người dân ở đây) cho biết: “Công trình này được xây dựng trên khu rừng được trồng cây xanh, phía đang làm hồ là đất trồng lúa (tức là đất nông nghiệp), không biết đơn vị nào đã phá rừng, múc đất rừng đem đổ đi, lấy đất của dân làm khu sinh thái”.

Một số người dân khác thông tin: "Đây là công trình của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Nhật và được xây dựng khoảng 2 năm nay. Công ty này trước đó là của ông Tình, nhưng nay do em trai ông quản lý". 

Qua tìm hiểu PV được biết, "ông Tình" mà người dân nhắc đến ở đây chính là ông Nguyễn Đình Tình – Trưởng phòng Hành chính, tổ chức, quản trị HĐND tỉnh Hà Tĩnh. Công trình khu sinh thái rộng khoảng 130.000m2 là của vị này.

Một số người dân khác thông tin rằng, ông Nguyễn Đình Tình – Trưởng phòng Hành chính, tổ chức, quản trị HĐND tỉnh Hà Tĩnh trước đó làm lái xe của bà Nguyễn Thị Thu – nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh nhưng không hiểu sao lại được về làm cán bộ văn phòng HĐND tỉnh. Theo một số công nhân đang thi công tại công trình này, số tiền để xây dựng các hạng mục ở đây phải lên tới 2 - 3 trăm tỷ đồng.

Mặc dù, công trình đã bị các cơ quan chức năng đình chỉ nhưng công nhân vẫn hối hả thi công.
Cây cầu bằng bê tông được xây dựng làm lối đi ra giữa hồ.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Sỹ Quý - Chủ tịch UBND xã Nam Hương. Ông Quý xác nhận khu đất để làm khu sinh thái là một phần của đất rừng và một phần đất hồ, hiện nay công trình chưa có phép. Họ mới trình hồ sơ từ ngày 5/5/2017. Trong khi đó, ông Trần Hậu Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hương - thông tin với PV rằng: “Khu đất làm sinh thái vừa là đất nông nghiệp vừa là đất rừng. Trước có trình cho Sở và lãnh đạo để xin cấp phép làm khu sinh thái”.

Còn ông Hồ Văn Nga - Trưởng công an xã Nam Hương chia sẻ: “Mới đây, huyện thành lập đoàn kiểm tra. Thế nhưng, khi chúng tôi xuống kiểm tra thì ông Tình không có mặt và họ không cung cấp được hồ sơ nào”.

Trao đổi qua điện thoại với ông Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Tĩnh, ông Đinh cho biết: “Sở Tài nguyên & Môi trường đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thạch Hà để kiểm tra, phối hợp. Để tôi kiểm tra anh em xem thế nào rồi sẽ báo lại”. Tuy nhiên, đến nay PV chưa nhận được phản hồi từ vị Giám đốc Sở này.

Để tránh gây xôn xao dư luận, có lẽ đã đến lúc UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan, ban, ngành cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin mới nhất.

Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu