08:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Nội vụ HN tổ chức cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo 2019”

17:14 21/09/2019

(THPL) - Tiếp nối thành công của những năm trước, năm 2019 Trường Đại học Nội Vụ Hà Nội tiếp tục tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo 2019”. Đây được xem là nơi tìm kiếm, đào tạo, tư vấn, xúc tiến đầu tư... cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên.

Trong những năm qua, hoạt động khởi nghiệp ở nhiều quốc gia rất được quan tâm, đầu tư, và được xem là cách thức để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm. Vì tầm quan trọng của hoạt động khởi nghiệp nên năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, đến năm 2017, Thủ tướng tiếp tục phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Như vậy, khởi nghiệp không chỉ là chương trình dành riêng các doanh nhân mà còn là chương trình hết sức quan trọng đối với sinh viên, thúc đẩy khởi nghiệp là nhiệm vụ của các cơ sở giáo dục đại học.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại lễ trao giải.

Hưởng ứng các hoạt động xây dựng Quốc gia Khởi nghiệp, ngay từ năm 2016, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tiên phong thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên thông qua các chương trình nói chuyện chuyên đề, hội thảo, tổ chức các cuộc thi về khởi nghiệp; mời chuyên gia đào tạo, tư vấn về khởi nghiệp cho sinh viên; kết nối doanh nghiệp với Nhà trường; xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các dự án khởi nghiệp.

Đến năm 2017, Nhà trường Tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Nghề Nhân sự với 31 đội tranh tài đến từ 07 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Năm 2018, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tiếp tục chủ trì tổ chức “Cuộc thi Khởi nghiệp 2018”. Sau khi phát động, Cuộc thi đã thu hút được 54 sản phẩm dự thi của 44 đội, đến từ sinh viên của 16 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Qua các Cuộc thi, một số Dự án khởi nghiệp đã kêu gọi được đầu tư, được triển khai trên thực tế và mang lại hiệu quả cao, như dự án: JPW.VN, Coffe Thư viện; Đồ chơi giáo dục Thông minh; AZ Foods, Hệ thống chăm sóc người cao tuổi O.F, Kingslive, SKT...

Tiếp nối thành công trên, năm 2019 Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tiếp tục tổ chức “Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo 2019” với sự tham gia đồng hành của Đoàn Khối Cơ quan Trung ương, UMC Việt Nam và nhận được nhiều sự quan tâm động viên, hợp tác của các tổ chức, doanh nghiệp...

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích: Cổ vũ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tinh thần kiến quốc của thanh niên, sinh viên; tìm kiếm và hỗ trợ dự án khởi nghiệp chất lượng, sáng tạo để triển khai trên thực tế; xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại cho các Dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên và xây dựng mạng lưới thanh niên, sinh viên khởi nghiệp trên cả nước.

Cuộc thi diễn ra 03 vòng: Vòng 01: Ý tưởng khởi nghiệp kéo dài đến 27/09/2019; Vòng 02: Kế hoạch khởi nghiệp, từ 01 - 25/10/2019; Vòng 03: Chung kết và trao giải, ngày 09/11/2019. Chi tiết Cuộc thi: https://www.facebook.com/events/418989245333794/

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận Ban Tổ chức.

Đánh giá về tầm quan trọng trong hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên TS. Lê Thanh Huyền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Nhà trường luôn tạo ra môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự chủ động, sáng tạo, mở ra những cơ hội học tập, lập thân lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo cho người học. Các các hoạt động này được Nhà trường đầu tư thực chất, có chiều sâu, giúp người học nâng cao năng lực, biến ý tưởng, ước mơ, hoài bão thành hiện thực, tự giải quyết việc làm và đóng góp vào sự phát triển của xã hội”.

Những phần thưởng và sự ghi nhận, động viên luôn kịp thời đến các em sinh viên.

Ông Quang Minh -TGĐ Công ty Cổ phần Bizen Việt Nam nhận định, Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp có tác dụng thay đổi nhận thức của sinh viên trong việc học tập gắn với thực tiễn, đặc biệt là thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh. Với sự tham gia đồng hành của các doanh nhân, nhà quản lý, các chuyên gia giàu kinh nghiệm, cuộc thi góp phần thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp với hoạt động đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học hiện nay. Qua Cuộc thi, có thể phát hiện những tài năng trẻ, các dự án khởi nghiệp khả thi để tiếp tục tư vấn, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương giúp bạn trẻ hạn chế rủi ro, khởi nghiệp thành công.

Bạn Đặng Trần Hiếu - Cựu sinh viên ngành Quản trị nhân lực - Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã khởi nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường và hiện là CEO Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Đặng Trần Gia chia sẻ: Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp được tổ chức hàng năm là môi trường thuận lợi đã thúc đẩy động lực khởi nghiệp trong em và các bạn.

Cần tổ chức nhiều diễn đàn, sân chơi bổ ích cho các em thể hiện bản thân mình.

Nhờ hoạt động đào tạo, tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp trong Cuộc thi mà em và nhiều bạn được trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm khởi nghiệp. Có được sự thành công như hôm nay, em muốn nhắn gửi tới các em sinh viên: trước khi khởi nghiệp hãy thử nghiệm các ý tưởng qua những cuộc thi, chủ động học tập và lắng nghe góp ý của thầy, cô, các chuyên gia, doanh nhân để thực sự hiểu mình, hiểu môi trường, xu hướng phát triển và lên kế hoạch thật chu đáo.

MINH QUANG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu