05:36 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trước ngày trao lại vương miện, Hoa hậu Phương Khánh ra sức kêu gọi bảo vệ môi trường

13:34 12/08/2019

(THPL) - Vừa trở thành đại sứ Nhật ngữ, Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh đã có nhiều hoạt động nổi bật tại Fukuoka, Nhật Bản.

Mới đây, Uỷ bản nhân dân địa phương phối hợp cùng Học viện Nhật ngữ GAG chỉ huy các em học sinh, sinh viên làm đẹp cảnh quan tại một bờ sông đầy rác và cỏ dại, thành phố Fukuoka, Nhật Bản. 

 

Hoa hậu Phương Khánh cùng các em học sinh, sinh viên làm đẹp cảnh quan tại một bờ sông đầy rác và cỏ dại, thành phố Fukuoka, Nhật Bản. 

Ông Nguyễn Duy Anh, đại diện của Học viện Nhật ngữ GAG cho biết, Nhật Bản rất nghiêm ngặt trong quá trình xử lý rác thải nhưng việc ý thức giữ cho cảnh quan tươi đẹp là việc luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Do đó, ông muốn kêu gọi các học sinh, sinh viên có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống.

Là đại sứ Nhật ngữ của Hiệp hội JLAN, Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đã cùng các bạn trẻ ra sức dọn sạch cỏ dại cạnh bờ sông cũng như rác thải. Tại buổi phát động, người đẹp chia sẻ: 

“Nhật Bản là một đất nước có ý thức bảo vệ môi trường cao. Ở đó thiên nhiên rất trong lành vì môi trường ở đây giúp cho con người có động lực để làm việc tốt hơn. Khi đến với Fukuoka, Khánh đã học được cách phân loại rác tại đó. Thật bất ngờ khi họ luôn có ý thức tái chế rác thải và mọi người phải bỏ rác đúng nơi quy định. Khánh cảm thấy đây là một điều đáng để học hỏi để ứng dụng vào đời sống”.

oa hậu Trái đất Phương Khánh đã cùng các bạn trẻ ra sức dọn sạch cỏ dại cạnh bờ sông cũng như rác thải. 

Tại Nhật Bản, có rất nhiều quy định về cách vứt rác. Phân loại rác ở Nhật rất khoa học và việc phân loại rác trước khi vứt được tiến hành một cách nghiêm ngặt và gắt gao. Nếu như trên thế giới phân rác thành 2 loại là rác tái chế và không tái chế thì ở Nhật rác được phân làm các loại như sau: Rác cháy được, rác không cháy được, rác kích thước lớn và rác tái tạo được. 

Việc phân loại và vứt rác đúng ngày, đúng nơi quy định là một trong những quy tắc xử sự của người Nhật bản. Việc phân loại và vứt rác đúng quy định không những góp phần làm cho nơi sống của mình xanh sạch đẹp, mà còn chung tay góp sức bảo vệ môi trường cho thế hệ mai sau nữa.

Ảnh: Đại Dương 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu