23:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tướng Võ Văn Liêm: “Người mặc cảnh phục CSGT xúc phạm tôi”

14:38 18/07/2017

(THPL) – Trung tướng Võ Văn Liêm khẳng định, do CSGT quận Bình Thủy có thái độ ghê gớm nên ông mới quát mắng.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Trung tướng Võ Văm Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương- Bộ Quốc phòng (hiện đã nghỉ hưu) xác nhận, ông là người ngồi trên chiếc xe trong đoạn clip xuất hiện trên mạng, được nhiều người cho là có hành vi thô tục chửi bới lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

Trung tướng Liêm cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn đến bức xúc là vì có người cho rằng ô tô của ông đang chở “bồ nhí”. Trung tướng Liêm khẳng định, người mặc cảnh phục CSGT đã nói những lời lẽ đó. “Mẹ chú đang bệnh nặng, chú phải chở đi cấp cứu nên không thể trao đổi thêm. Cảm ơn cháu", Trung tướng Liêm cho biết trên báo Người lao động.

Trung tướng Liêm ngồi trên xe ô tô mà CSGT quận Bình Thuỷ cho rằng đã chạy quá tốc độ quy định. Ảnh: Internet

Trong đoạn clip cho thấy, khi Trung tướng Liêm có những lời lẽ khó chịu với một CSGT, có một người phụ nữ ngồi ở hàng ghế sau nhiều lần đưa tay vỗ vai khuyên Trung tướng Liêm. Xác nhận với báo chí, Trung tướng Liêm cho biết người phụ nữ đó là vợ ông.

Ngoài ra, Trung tướng Liêm khẳng định, bản chất vụ việc không như đoạn clip đăng tải trên mạng vì đã được cắt, xén. “Tôi sống từ ngày xưa đến giờ ai cũng biết tính tôi như thế nào. Tôi chưa bao giờ cự cãi, chửi bới ai bất gì điều gì nhưng cái gì cũng có trong giới hạn của nó”, Trung tướng Liêm chia sẻ.

Theo Trung tướng Liêm, hôm đó, tài xế chở ông lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt với tốc độ khoảng 60km/h.

“Xe tôi báo là đoạn đường đó cho phép chạy 80km/h nhưng tài xế chỉ chạy hơn 60km/h một chút thôi. Khi xe đang chạy thì cậu CSGT ngồi trong quán lao ra chặn lại và yêu cầu xuống xe. Lúc đó, tôi nói xe tôi chạy đúng luật có việc gì không, nhưng cậu đó vẫn tiếp tục yêu cầu xuống xe. Tôi yêu cầu phải chứng minh cái sai, thì tôi sẵn sàng thôi. Lúc đó, cậu ấy nói xe tôi chạy quá tốc độ cho phép. Nghe vậy tôi bức xúc nói: "Mày đứng đây 1 mình, camera đâu mà nói 81km/h, đừng có nói bằng cái mồm không”", Trung tướng Liêm nói.

Vẫn lời Trung tướng Liêm, luật cho phép nếu trường hợp vi phạm đủ chứng minh đi giao thông có việc gấp vẫn có quyền phạt nguội.

“Tôi đưa giấy tờ ra thì cậu CSGT bảo 1 cậu thanh niên mặc thường phục đến. Thấy vậy, tôi mới hỏi ai đi làm nhiệm vụ ăn mặc như thế này, giấy tờ chứng minh là công an đâu. Cậu CSGT có thái độ nạt nộ ghê gớm lắm chứ không phải như vậy đâu. Đoạn clip trên mạng đã được cắt bỏ phần đó rồi. Khi đó tôi bức xúc lắm tôi mới la, chứ không tự nhiên mà tôi nói”, Trung tướng Liêm nói với thái độ rất bức xúc và khẳng định lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ phải có ít nhất 2 người trở lên chứ không phải chỉ 1 người như ngày hôm đó.

Nguyên Phó chính ủy Quân khu 9 cho biết thêm, thời điểm đó ông hoàn toàn không ông uống rượu bia. “Tôi bị bệnh tim mạch nên cả năm nay tôi không uống ly bia, rượu nào, điều này thì nhiều người biết, do cậu CSGT đã làm vượt quá ngưỡng chịu đựng của mình. Tôi nói thật từ xưa đến giờ xe tôi chưa bao giờ bị phạt. Ngay cả đi công vụ cũng thế, có còi hụ đàng hoàng nhưng tôi cũng chưa bao giờ cho chạy quá tốc độ, vì đảm bảo an toàn cho mình và người tham gia giao thông trên đường”, theo lời Trung tướng Liêm.

Trung tướng Liêm yêu cầu báo chí phải đưa tin thật sự khách quan và không nhận định sự việc khi chưa nắm hết bản chất.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến chiếc ô tô biển số 64A-027.78 chở Trung tướng Liêm chạy quá tốc độ, ngày 17/7, trao đổi với một tờ báo, Đại tá Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 9 (thuộc Quân khu 9, Bộ Quốc phòng) cho biết chiếc ô tô mà Trung tướng Võ Văn Liêm sử dụng không liên quan gì đến nhà trường.

Hình ảnh cho thấy ô tô chở Trung tướng Liêm vi phạm tốc độ 81/70 km/h. Ảnh do công an cung cấp.

Thế nhưng, hồ sơ của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy chiếc xe này đời 2016, chủ sở hữu là ông Võ Văn Liêm nhưng địa chỉ chủ sở hữu lại là Trường Cao đẳng nghề số 9, tọa lạc tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Hiện vụ việc Trung tướng Liêm bị cho là có những lời lẽ lăng mạ CSGT được Công an TP. Cần Thơ xác định là khá nghiêm trong và có liên quan đến người nguyên là cán bộ cấp cao trong quân đội. Vì thế, Công an TP. Cần Thơ đã có báo cáo gửi Bộ Quốc phòng và Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu