10:44 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Đông phó thác trách nhiệm của mình?

10:48 14/01/2017

(THPL) - Sau khi có bản chấp thuận của TP Hà Nội giao cho UBND quận Hà Đông tổ chức quản lý sử dụng và khai thác đối với diện tích đã được GPMB nhưng trên thực tế UBND quận Hà Đông mà trực tiếp là trung tâm phát triển quỹ đất Hà Đông chưa làm tròn trách nhiệm của mình, và đang cố tình “lách luật” để hưởng lợi.

Để làm rõ những nội dung này, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Đinh Công Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất quận Hà Đông.

Trả lời về nội dung phản ánh những sai phạm trên phần đất thuộc dự án Công viên thể thao cây xanh quận Hà Đông, ông Đạt thừa nhận là có những sai sót. Ông cho biết: “Sai phạm là có,tôi khẳng định là có sai phạm. Chúng tôi không bao che gì cả... nhưng những sai phạm này là rất nhỏ và không đáng kể”.

Ông Đinh Công Đạt - PGĐ Trung tâm phát triển quỹ đất quận Hà Đông (Ảnh: Quý Đức)

Khi PV hỏi về trường hợp của nhà hàng Dân Tộc Quán thì ông Đạt cho biết: “Đây là khu dịch vụ nên được phép hoạt động dịch vụ nhà hàng, ăn uống. Việc nhà hàng này không đổ bê tông cốt thép ở tầng 2 mà chỉ làm móng kết hợp xây tường gạch và sắt thép định hình thì không được cho là xây dựng kiên cố,”. Ông Đạt còn khẳng định: "Xây dựng kiên cố thì phải là xây tường gạch và được đổ bê tông cốt thép".

Bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy Dân Tộc Quán có 2 tầng (Ảnh: Quý Đức)

Về trách nhiệm của Trung tâm phát triển Quỹ đất Hà Đông trước hiện trạng và những sai phạm ở phần diện tích đã GPMB cho dự án Công viên thể thao cây xanh,ông Đạt cho biết: “Trong quá trình cho các chủ đầu tư thuê mặt bằng để sử dụng đã phát sinh những sai phạm chúng tôi đã kịp thời kiểm tra, nhắc nhở, thậm chí là lập biên bản xử lý”. Tuy nhiên, trên thực tế, những sai phạm này vẫn đang ngày ngày diễn ra tại thời điểm phóng viên ghi nhận và PV cũng không hề nhận được bất kỳ một tờ biên bản xử lý những công trình ấy.

Trong buổi làm việc với PV, ông Đạt cũng không hề đề cập đến những biện pháp khắc phục, xử lý mà cho biết: “Quy hoạch này là sai so với thực tế. Với một người kiến trúc sư giỏi người ta thiết kế một ngôi nhà cấp 4 cũng mất một buổi, đằng này là cả một dự án cả trăm ha mà chỉ thiết kế vỏn vẹn có ba ngày thì làm sao phù hợp với thực tế. Hiện nay chúng tôi đã có văn bản trình UBND TP.Hà Nội đề nghị được thay đổi quy hoạch, dự kiến là sẽ tăng thêm 5% trên tổng diện tích để phù hợp với tình hình thực tế”.

Khi PV đề nghị được xem những bản hợp đồng được ký kết trong việc thuê địa điểm kinh doanh trong dự án công viên cây xanh Hà Đông thì ông Đạt cho biết: "Hiện nay hồ sơ không có ở đây, toàn bộ hồ sơ bọn tôi để ở Ban quản lý dự án dưới Kiến Hưng, nếu cần thì hẹn các bạn ngày mai xuống đó để xem." 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về vụ việc này!

Quý Đức  - Ngọc Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu