01:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm GDNN - GDTX huyện Đông Hưng: Điểm sáng trong phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

08:30 02/06/2020

(THPL) - Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đông Hưng, Thái Bình (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập, thuộc Ủy ban nhân dân Huyện Đông Hưng. Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo hai mảng chính là Giáo dục nghề nghiệp (đào tạo nghề) và Giáo dục thường xuyên (dạy văn hóa).

Với lợi thế học sinh học tại trung tâm sau 3 năm học có cơ hội nhận 2 bằng tốt nghiệp: bằng tốt nghiệp văn hóa THPT và Bằng tốt nghiệp Trung cấp nghề; học sinh có nhiều lựa chọn tốt cho tương lai. Chính vì vậy những năm gần đây, nhiều phụ huynh học sinh, sau khi con học xong lớp 9, đã lựa chọn cho con theo học văn hóa kết hợp với học nghề tại trung tâm GDNN – GDTX huyện Đông Hưng. Năm học 2019 – 2020 số lượng học sinh theo học văn hóa THPT tại trung tâm là gần 600 học sinh, trong đó 560 học sinh học văn hóa kết hợp học nghề.

Đội ngũ giáo viên dạy văn hóa của trung tâm 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó nhiều thầy cô là giáo viên giỏi tỉnh nhiều năm, yêu nghề, hiểu tâm lý và có trách nhiệm với học sinh. Chất lượng đào tạo văn hóa của trung tâm luôn được khẳng định. Năm 2019 tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT là 98% trong đó nhiều học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng có uy tín.

Hình ảnh giờ học văn hóa.
Hình ảnh giờ học công nghệ thông tin

Về học nghề, Trung tâm lựa chọn và liên kết với các trường Trung cấp, Cao đẳng trong và ngoài tỉnh có những ngành nghề phù hợp với học sinh mà thị trường lao động đang cần như: May thời trang, Điện dân dụng, Kĩ thuật Xây dựng, Điện tử điện lạnh, Quản lý bán hàng siêu thị, Kỹ thuật trồng trọt và BVTV …  Năm 2019, số lượng học sinh học nghề có tay nghề khá là trên 60% trong đó có 25 học sinh được nhận học bổng  và giấy khen của trường Cao đẳng. Số lượng học sinh lớp 12 ra trường vừa có bằng văn hóa vừa có bằng nghề là 94% trong đó nhiều học sinh đã được tuyển dụng vào làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp.

Giờ thực thành nghề Điện dân dụng
Giờ thực hành nghề Điện tử - Điện lạnh
Thực hành phần thiết kế may
Thực hành nghề May

Ngoài việc chú trọng dạy văn hóa và dạy nghề, trung tâm luôn chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và phát triển toàn diện cho học sinh như: hội khỏe phù đổng; các chương trình văn nghệ, thể thao; hội thi rung chuông vàng, thi tìm hiểu về pháp luật, tuyên truyền về sức khỏe vị thành niên … 

Chương trình giáo dục An toàn giao thông 
Chương trình Giáo dục quốc phòng

 

Một buổi ngoại khóa
Hội thi rung chuông vàng

Trong nhiều năm qua, Trung tâm luôn làm tốt công tác nhân đạo từ thiện. Hàng năm trung tâm vận động CBGV quyên góp ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện với số tiền khoảng từ 60 - 70 triệu đồng. Đặc biệt trung tâm luôn quan tâm tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn: miễn giảm chi phí học tập trong các năm học, thăm hỏi động viên trao quà cho học sinh vượt khó vươn lên. Năm 2019, Trung tâm được bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ về những đóng góp tích cực trong công tác nhân đạo, từ thiện

Trao quà tết cho học sinh vượt khó

Với những kết quả và hoạt động nổi bật, nhiều năm qua trung tâm nhận được nhiều giấy khen và bằng khen các cấp: Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cờ thi đua của UBND tỉnh, Danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc dẫn đầu, Đơn vị đạt chuẩn văn hóa, thành tích xuất sắc về an ninh học đường …

Tháng 5/2020, Trung tâm được đề nghị UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen cho tập thể điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2015- 2020 để báo công chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu