14:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc ứng dụng chăn nuôi công nghệ cao, nhận dạng khuôn mặt lợn

09:58 28/10/2019

(THPL) - Trong các trang trại nuôi lợn ở Cát Lâm, Trung Quốc, mỗi khu vực đều được gắn camera trên cao có khả năng theo dõi, đồng thời sáng tạo hệ thống robot giúp đo trọng lượng và cho lợn ăn một cách khoa học.

Trước đó, rất nhiều tranh cãi đã nổ ra về việc Trung Quốc công bố công nghệ được sử dụng để nhận dạng khuôn mặt và "giọng nói" của từng con lợn, giúp phát hiện bệnh tật và phân phối thức ăn hợp lý.

Theo đó, một cơ sở chăn nuôi có dữ liệu cho mỗi khuôn mặt lợn, đi kèm hệ thống quét giọng nói sẽ phát hiện ra từng con lợn bị ho để khám bệnh. Robot tự động sẽ phân phối đúng lượng thức ăn phù hợp với tiêu chuẩn từng con. Đó là hình dung về trang trại lợn trong tương lai ở Trung Quốc.

Trung Quốc thử nghiệm thí điểm phương pháp kỹ thuật số trong chăn nuôi  tại một số địa phương. (Nguồn: newsobserver.com)

Là quốc gia chăn nuôi lợn nhiều nhất thế giới, chiếm trên 50% đàn lợn toàn cầu, các công ty ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực chăn nuôi. Trong đó bao gồm nhận diện khuôn mặt, giọng nói cũng như tự động hóa trong chăn nuôi. 

Theo TTXVN, sự thay đổi trong việc áp dụng nhận dạng gương mặt và tự động hóa đang được thể hiện rõ ràng tại tỉnh Cát Lâm, ở phía Đông Bắc Trung Quốc. Đây là khu vực được thử nghiệm phương pháp kỹ thuật số trong chăn nuôi.

Tại đây, trong các trang trại nuôi lợn, mỗi khu vực đều được gắn camera trên cao có khả năng theo dõi và xác định vật nuôi.

Cùng với đó, các hệ thống xác định nhiệt độ phòng một cách tinh xảo, đo trọng lượng và cho ăn một cách khoa học thông qua hệ thống robot được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện chất lượng thịt với mức chi phí thấp hơn. Đây là sản phẩm của công ty công nghệ tài chính JD Digits của Trung Quốc.

"Điểm cốt lõi của sự chuyển đổi kỹ thuật số nằm trong việc cải tiến sự hiệu quả, giữa bối cảnh quá trình phân tích dữ liệu đang tạo ra những quyết định hợp lý hơn, giúp điều chỉnh nguồn cung nhằm đáp ứng nhu cầu và đạt được hiệu quả nâng cao trong toàn bộ chuỗi công nghiệp," Chen Shengqiang, Giám đốc điều hành của JD Digits, cho biết trong Hội nghị Internet thế giới lần thứ 6.

Bắc Kinh hiện đang đẩy mạnh việc thúc đẩy sự tích hợp của các nền tảng công nghệ kỹ thuật số với nền kinh tế thực sự để hỗ trợ phát triển nông nghiệp, sản xuất và tiêu dùng.

Hiện có 6 địa phương, trong đó có các tỉnh Chiết Giang và Quảng Đông, đã được chọn để thí điểm thực hành sáng tạo trong lĩnh vực này.

Ở Trung Quốc, công nghệ nhận dạng khuôn mặt được sử dụng ở rất nhiều nơi từ dịch vụ tài chính, thanh toán, bắt tội phạm, quản lý nhà ở hay phân phát giấy vệ sinh, và nay, công nghệ này đã có mặt tại lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi. 

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu