23:30 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc thương mại hóa mạng 5G sớm hơn dự kiến

13:28 04/06/2019

(THPL) - Ngày 3/6, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết sẽ sớm cấp giấy phép cung cấp mạng 5G thương mại cho các nhà mạng di động ở nước này.

Theo Tân Hoa xã, MIIT cho biết ngành công nghiệp 5G của Trung Quốc đã tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách kết hợp đổi mới độc lập và hợp tác mở. Các tiêu chuẩn 5G là các tiêu chuẩn quốc tế thống nhất được thành lập bởi các công ty toàn cầu và Trung Quốc hiện sở hữu hơn 30% bằng sáng chế thiết yếu cho công nghệ này.

Hình ảnh máy bay cất hạ cánh được truyền trực tiếp. (Ảnh: Sân bay Thâm Quyến/VOV)

Theo MIIT, các doanh nghiệp nước ngoài bao gồm Nokia, Ericsson, Qualcomm và Intel đã tham gia sâu vào thử nghiệm các công nghệ và mạng 5G của Trung Quốc đã sẵn sàng để sử dụng thương mại nhờ những nỗ lực chung từ các bên khác nhau.

MIIT tuyên bố Trung Quốc hoan nghênh các doanh nghiệp trong và ngoài nước tích cực tham gia xây dựng, ứng dụng và quảng bá và chia sẻ lợi ích phát triển của mạng 5G.

Theo báo điện tử VOV, hiện nay tại sân bay Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, hình ảnh máy bay cất, hạ cánh trên đường băng được chiếu thông qua màn hình lớn bố trí ở sảnh nhà ga. Đây là sự kết hợp giữa công nghệ mạng viễn thông 5G của Tập đoàn Huawei và công nghệ màn hình siêu nét 4K vừa được đưa vào thử nghiệm tại sân bay này hồi đầu tháng trước.

Ông Lã Tán Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng 5G của Công ty China Mobil Thâm Quyến cho biết: “Thông qua trạm phát sóng 5G kết hợp việc truyền phát dữ liệu vô tuyến ra màn hình, các hình ảnh sẽ được phát lên màn hình nhờ tín hiệu 5G và đảm bảo không bị chậm hơn so với thực tế”.

Đây chỉ là những bước đi đầu tiên trong việc sử dụng mạng 5G của sân bay này. Ông Trương Lập Hiên, Giám đốc phụ trách số hóa Tập đoàn sân bay Thâm Quyến chia sẻ: "Chúng tôi cũng đã đem đến cho hành khách trải nghiệm theo dõi toàn bộ quá trình hành lý chuyến bay đến được đưa ra băng chuyền và ứng dụng mạng wifi 5G. Trong thời gian tới, việc phủ sóng 5G sẽ được đẩy nhanh, ứng dụng cũng nhiều hơn, để đem lại nhiều trải nghiệm có thể nhìn thấy được thú vị hơn nữa cho hành khách”.

Ứng dụng 5G của sân bay Thâm Quyến đã cho thấy những bước đi nhanh chóng trong việc triển khai thương mại mạng 5G ở Trung Quốc, bởi thành phố Thâm Quyến được ví như "Thung lũng Silicon của Trung Quốc".

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin nước này cho biết, sẽ sớm cấp giấy phép cung cấp mạng 5G thương mại cho các nhà mạng di động ở Trung Quốc. Trong khi theo kế hoạch ban đầu, năm 2019 là năm Trung Quốc thử nghiệm thương mại, năm 2020 mới chính thức thương mại hóa.

Theo tiết lộ của chuyên gia nước này, giấy phép có thể được cấp trong tuần này và là giấy phép chính thức, không phải là tạm thời hay thử nghiệm. Điều đó cho thấy, Trung Quốc đã đẩy nhanh việc khai thác thương mại mạng 5G sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu