03:55 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thiết bị của Huawei Trung Quốc tiếp tục bị tẩy chay

13:59 15/12/2018

(THPL) - Mới đây, Huawei (Trung Quốc) tiếp tục bị tẩy chay khi hai thị trường quan trọng ở châu Âu nói không với thiết bị mạng của tập đoàn thiết bị viễn thông này.

Cũng theo tin của CNN, công ty viễn thông Orange đã loại bỏ khả năng sử dụng các sản phẩm của Huawei trong mạng lưới 5G tại Pháp, trong khi công ty Deutsche Telekom của Đức nói họ đang xem xét lại việc mua thiết bị của Huawei.

Đặc biệt, thiết bị này đang phải đối diện với thái độ cẩn trọng và săm soi nhiều hơn từ Mỹ và nhiều nước khác, khi các quan chức đã cảnh báo về nguy cơ gây hại đến an ninh quốc gia nếu sử dụng sản phẩm của Huawei.

Nhiều nước đã nói không với thiết bị mạng của Huawei (Ảnh minh họa) 

Cụ thể, trong vụ bắt giữ phó chủ tịch Huawei Mạnh Vãn Châu cũng làm dấy lên thêm nhiều câu hỏi về công ty này. Bà Mạnh đã được tại ngoại hầu tra sau khi nộp 7,5 triệu USD tiền bảo lãnh cho giới chức Canada nhưng đang phải đối diện với một tiến trình pháp lý dự kiến kéo dài để xem xét khả năng bà này bị dẫn độ về Mỹ, nơi các công tố viên cáo buộc bà giúp Huawei “né” các lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.

Tương tự Orange, nhà mạng viễn thông lớn nhất ở Pháp, hôm thứ Sáu (giờ địa phương) đã loại bỏ việc sử dụng thiết bị của Huawi trong hệ thống mạng 5G ở Pháp. Trong khi đó, Deutsche Telekom nói họ đang thảo luận về vấn đề an ninh của các hợp phần trong hệ thống đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc “một cách rất nghiêm túc”.

Trước đó vài ngày, công ty viễn thông lớn của Nhật Bản là SoftBank cũng tuyên bố có thể loại bỏ các thiết bị của Huawei khỏi hệ thống. Tại Mỹ, Huawei gần như đã bị đóng cửa, sau khi các nhà lập pháp và quan chức chính phủ nước này liên tục cáo buộc công ty có mối dây liên hệ với chính phủ Trung Quốc.

Nhưng các cơ quan an ninh đang đặc biệt lo ngại về khả năng Huawei tham gia vào mạng 5G trong tương lai với khả năng kết nối các thiết bị thông minh trong nhà, thiết bị internet…

New Zealand và Australia đã cấm các công ty viễn thông sử dụng thiết bị của Huawei cho mạng di động 5G. Công ty BT của Anh nói hồi tuần trước rằng họ sẽ không mua thiết bị của Huawei cho mạng không dây 5G.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu